SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cộng đồng phản ứng tích cực với quỹ spot ETF của Hong Kong

Dù đã hợp pháp hóa crypto, Hong Kong vẫn còn chậm trong việc phát hành các quỹ crypto ETF. Cộng đồng tiền mã hóa ủng hộ việc chính phủ Hong Kong ra mắt spot crypto ETF.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 07 2023
Updated Nov 07 2023
3 min read
thumbnail

Arthur Hayes, Đồng sáng lập BitMEX tin rằng khả năng Hong Kong tham gia vào thị trường spot ETF tiền mã hóa sẽ là một bước phát triển trong bối cảnh đối đầu kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc. Ngày 6/11, Arthur Hayes cho biết trên Twitter rằng tin tức tốt của Hong Kong sẽ có lợi cho Bitcoin.

Theo Bloomberg, Hong Kong đang cân nhắc cho phép nhà đầu tư cá nhân sử dụng quỹ spot crypto ETF.  "Chúng tôi hoan nghênh các đề xuất công nghệ tiên tiến giúp tăng hiệu quả và trải nghiệm của khách hàng", Bloomberg dẫn lời Julia Leung, Giám đốc Điều hành của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC).

“Tính cạnh tranh thật tuyệt vời. Nếu Mỹ có BlackRock, công ty quản lý tài sản ủy quyền đã phát hành quỹ ETF thì Trung Quốc cũng cần một cơ quan đứng ra để phát triển quỹ ETF”.
Arthur Hayes, Đồng sáng lập BitMEX

Theo Coin Bureau, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) có thể đang gặp khó khăn khi những khu vực có khung pháp lý thân thiện với crypto như Hong Kong tham gia vào thị trường spot Bitcoin ETF.

hong kong bitcoin etf
Hong Kong đã hợp pháp hóa crypto. Ảnh: YahooFinance.
“Đó là một câu chuyện ngắn gọn đối với SEC. Nếu cơ quan này tiếp tục thắt chặt pháp lý tại thị trường Mỹ thì các quốc gia khác sẽ lấp đầy khoảng trống.”
Coin Bureau

Lark Davis, Nhà sáng lập Wealth Mastery cũng nhấn mạnh rằng việc Hong Kong cân nhắc phát hành ETF cho thấy Trung Quốc không muốn bỏ lỡ các cơ hội từ thị trường tiền mã hóa. 

"Hong Kong sẽ có các quỹ spot Bitcoin ETF ngay bây giờ! Tiền của Trung Quốc sẽ không bỏ lỡ [cơ hội này]", Davis tuyên bố.

Đặc khu hé lộ cánh cửa mở cho spot crypto ETF trong bối cảnh hàng chục công ty lớn tại Mỹ đang chờ được cấp phép phát hành sản phẩm tài chính này. Cả Mỹ và Hong Kong đều đã cho phép lưu hành futures ETF tiền mã hóa, song để ngỏ spot ETF suốt nhiều năm.

Đến nay, Hong Kong có 3 quỹ futures crypto ETF đang được giao dịch là Samsung Bitcoin Futures Active , CSOP Bitcoin Futures và CSOP Ether Futures. Theo Bloomberg, tổng giá trị của 3 quỹ này vào khoảng 65 triệu USD, khá khiêm tốn so với những quỹ crypto khác trên thế giới.

quỹ crypto
Các quỹ crypto được niêm yết công khai trên thế giới. Nguồn: Bloomberg. 

Hong Kong and Shanghai Banking Corporation, ngân hàng lớn nhất Hong Kong, được cho là đã cho phép khách hàng mua bán quỹ ETF Bitcoin và Ethereum từ tháng 6 năm nay.

Đọc thêm: kraken gia nhập làn sóng ra mắt layer 2

RELEVANT SERIES