SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các công ty Hong Kong nhắm đến spot Ethereum ETF

Tiếp nối cơn sóng spot Bitcoin ETF, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ sớm có sản phẩm tương tự cho Ethereum. Một số công ty tài chính đã lên kế hoạch đăng ký spot Ethereum ETF ở Hong Kong.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 02 2024
Updated Feb 19 2024
2 min read
thumbnail

Venture Smart Financial Holdings (VSFG), công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Hong Kong, đã đặt mục tiêu đăng ký spot ETF Ethereum trong quý II nếu họ ra mắt thành công Bitcoin ETF trong quý I. Trong cuộc phỏng vấn với The Block, Lawrence Chu, Chủ tịch VSFG, tiết lộ công ty đang ở giai đoạn cuối cùng trước khi nộp đơn cho quỹ Bitcoin ETF lên Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hong Kong (SFC).

Ông lạc quan rằng chính quyền đặc khu sẽ sớm bật đèn xanh cho Bitcoin ETF. “Ở Hong Kong, các cuộc thảo luận quy định mở rộng thường diễn ra trước khi nộp đơn. Chúng tôi chỉ đến bước nộp đơn khi đã chắc chắn 95%”, Chu chia sẻ.

hong kong bitcoin
Quảng cáo Bitcoin trên phương tiện giao thông công cộng Hong Kong. Nguồn: AP.

Chu lưu ý VSFG đang nhắm mục tiêu đăng ký spot Ethereum ETF vào quý II năm nay, song điều này phụ thuộc vào cuộc thảo luận giữa công ty với cơ quan quản lý. Trước mắt, VSFG sẵn sàng đối thoại cởi mở với chính quyền Hong Kong.

Ngày 11/1, Johnny Ng, thành viên của Hội đồng Lập pháp Hong Kong cũng đã kêu gọi chính quyền địa phương nhanh chóng hành động sau khi Mỹ phê duyệt spot Bitcoin ETF. Theo ông, SFC trước đây từng có thái độ thân thiện với các quỹ Bitcoin ETF.

Tôi hy vọng trong bối cảnh thị trường tài sản kỹ thuật số cạnh tranh gay gắt, Hong Kong sẽ đảm bảo vị thế toàn cầu bằng cách dẫn đầu các chính sách và sản phẩm liên quan ở châu Á. 
Tôi hy vọng trong bối cảnh thị trường tài sản kỹ thuật số cạnh tranh gay gắt, Hong Kong sẽ đảm bảo vị thế toàn cầu bằng cách dẫn đầu các chính sách và sản phẩm liên quan ở châu Á. 
Nhà lập pháp Jonny Ng

Tháng trước, Livio Weng, CEO sàn giao dịch crypto HashKey, cho biết khoảng 10 công ty đã bắt đầu xem xét ra mắt ETF tiền mã hóa ở Hong Kong. Khi nhiều công ty Hong Kong quan tâm đến Bitcoin ETF, cuộc đua ưu đãi phí giao dịch có thể xảy ra ở thành phố này giống như ở Mỹ.

"Sẽ có một vài ETF xuất hiện. Vai trò của chúng tôi có hơi đặc biệt vì chúng tôi cũng đang giúp các tổ chức phát hành ETF khác tham gia cuộc chơi", Chu nhận định.

Chu chỉ ra nhiều tổ chức phát hành ETF ở Mỹ thường có đội ngũ chuyên phụ trách tài sản kỹ thuật số. Ở Hong Kong, hầu hết nhà phát hành ETF không có bộ phận chuyên về tài sản kỹ thuật số. Vì vậy, ông cho rằng VSFG sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ cho các nhà phát hành ETF.

Đọc thêm: Tựa game ‘gây bão’ Pixelmon huy động thành công 8 triệu USD

RELEVANT SERIES