SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Consensys bị kiện vì lấy cắp ý tưởng tạo ra MetaMask

Theo CoinDesk, nhà phát triển Joel Dietz đã cáo buộc Consensys ăn cắp ý tưởng tạo ra ví tiền mã hoá MetaMask vào ngày 2/8. Hiện đơn kiện đã được đệ trình lên tòa án tiểu bang ở California.
Avatar
quynhnt
Published Aug 03 2023
Updated Aug 03 2023
3 min read
thumbnail

Hồ sơ đơn kiện nộp lên toà án ngày 2/8 cho thấy Joel Dietz đã khẳng định ông là người tiên phong về ý tưởng xây dựng ví tiền mã hoá MetaMask. Tuy nhiên, phía Consensys đã không công nhận đóng góp của người này và lấy cắp sáng kiến tạo ra ứng dụng ví crypto phổ biến. 

MetaMask là ví tiền mã hoá được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Đây là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của công ty công nghệ blockchain Consensys. Nền tảng này được đồng sáng lập bởi Joseph Lubin và định giá mức 7 tỷ USD vào cuối 2022. MetaMask được sáng lập vào năm 2016 bởi các nhân viên của Consensys là Aaron Davis và Dan Finlay.

Theo đơn kiện, Joel Dietz là người tạo ra tài sản trí tuệ Dietz (hiện đã trở thành MetaMask) vào cuối năm 2014. Lúc đó, dự án có tên gọi là Vapor. Do đó, ông đã cáo buộc Davis - người được Dietz thuê vào năm 2015 để viết code cho Vapor đã phản bội và thông đồng với Consensys để đánh cắp ý tưởng này. 

Ngoài ra, nhà phát triển này cho rằng Consensys đang cố gắng hết sức để ngăn chặn ông tham gia vào việc xây dựng MetaMask. Đồng thời công ty này cũng đe doạ nhà báo xuất bản bài đăng liên quan đến thông tin Dietz là người sáng lập MetaMask vào tháng 11/2021.

Trước đơn kiện của Joel Dietz, Consensys đã bác bỏ những cáo buộc mà người này đưa ra trong hồ sơ đệ trình lên toà án. Cụ thể, công ty khẳng định Dietz không có bất kỳ mối liên quan nào đến MetaMask ngoài 2 nhà sáng lập là Aaron Davis và Dan Finlay. 

“Joel Dietz đã quảng cáo sai sự thật rằng ông là nhà sáng lập MetaMask để thúc đẩy việc bán token và thu hút nhà đầu tư trên toàn cầu. Ông ta không phải là người tạo ra MetaMask và không liên quan đến bất kỳ sản phẩm công nghệ nào của chúng tôi", đại diện của Consensys tuyên bố. 

Consensys là một trong những gã khổng lồ trong ngành tiền mã hoá với sản phẩm được ưa chuộng nhất là ví MetaMask. Đây là ứng dụng ví crypto có số lượng người dùng khủng và tích hợp nhiều tính năng thuận tiện cho việc tham gia vào các hoạt động DeFi.

Vào đầu năm 2022, công ty này đã huy động thành công 450 triệu USD trong vòng gọi vốn series D. Khoản tiền này đã nâng định giá Consensys lên mốc 7 tỷ USD. 

Đọc thêm: curve DAO ngừng thưởng CRV cho pool bị hack

RELEVANT SERIES