SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Curve DAO ngừng thưởng CRV cho pool bị hack

Theo Cointelegraph, DAO khẩn cấp của giao thức Curve Finance đã loại bỏ phần thưởng CRV cho các pool alETH, msETH, pETH, crvCRVETH, Arbitrum Tricrypto và multiBTC.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 03 2023
Updated Aug 03 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 2/8, Gabriel Shapiro, thành viên Curve DAO đã thông báo tin này trên trang Twitter cá nhân. Những pool thanh khoản bị tạm ngừng phân phối phần thưởng là các pool bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công Curve ngày 30/7 và vụ hack Multichain ngày 6/7. 

Quyết định này có thể bị hủy bỏ trong tương lai khi Curve DAO tiến hành bỏ phiếu lại.

Ngày 6/7, hơn 130 triệu USD tiền mã hóa đã bị rút khỏi hợp đồng thông minh của Multichain. 3 ngày sau, khoảng 103 triệu USD tiếp tục được chuyển từ Multichain đến nhiều địa chỉ ví khác nhau. Vụ việc đã gây ảnh hưởng đến cầu nối Fantom cũng như hệ sinh thái Dogechain, Moonriver, Kava và Conflux.

Thời điểm đó, đội ngũ Multichain tuyên bố vụ việc diễn ra "rất bất thường" và khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng Multichain. Đồng thời, dự án Curve cảnh báo người dùng nên thoát vị thế khỏi các tài sản thuộc Multichain như multiBTC, ngụ ý rằng pool thanh khoản multibtc3CRV cũng gặp rủi ro do sự cố Multichain.

image
Giá CRV trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Ngày 30/7, Curve Finance lại trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công lặp lại (reentrancy). Hơn 47 triệu USD tiền mã hóa đã bị mất trong vụ việc. Cuộc tấn công đã ảnh hưởng đến pool alETH, msETH và pETH, vì chúng được tạo bằng ngôn ngữ lập trình Vyper. Những pool khác không được tạo thông qua Vyper không bị ảnh hưởng.

Trong lúc đó, các pool vẫn tạo ra phần thưởng CRV, tức người dùng vẫn có thể gửi token của họ vào pool để kiếm CRV. Trong thông báo ngày 8/8, Shapiro tuyên bố DAO khẩn cấp hiện đã dỡ bỏ cơ chế thưởng này để tránh cho người dùng tiếp tục tương tác với pool bị hacker xâm phạm.

Hiện token CRV của Curve đang được giao dịch quanh mốc 0.58 USD, thấp hơn 1.4% so với 24h trước đó. Trong một tuần qua, giá CRV đã lao dốc hơn 20%. Bên cạnh diễn biến vụ hack, giá CRV là điều được cộng đồng tiền mã hóa quan tâm sát sao gần đây. 

Như Interlock đưa tin, trước vụ tấn công, Michael Egorov đã lấy số CRV trị giá 305 triệu USD thế chấp cho khoản vay 63.2 triệu USD. Nếu khoản thế chấp bị thanh lý, giá CRV sẽ sập mạnh, kéo theo hiệu ứng domino lên toàn ngách DeFi. Để giảm thiểu rủi ro, Egorov đã liên tục bán OTC hơn 39.25 triệu CRV cho các bên như Justin Sun, Machi Big Brother, DWF Labs, Cream.Finance. 

Đọc thêm: cafeindaily: MicroStrategy mua thêm Bitcoin; Worldcoin đóng cửa tại Kenya; Bộ Tư pháp Mỹ ngại truy tố Binance

RELEVANT SERIES