SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: MicroStrategy mua thêm Bitcoin; Worldcoin đóng cửa tại Kenya

Ngày 3/8, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ. Bitcoin về 29,000 USD, giảm 1.7% trong ngày. Trong khi đó, Litecoin giảm hơn 6% hậu halving.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 03 2023
Updated Oct 25 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong ngày là XDC Network (XDC) ở mức 15.2%, Kaspa (KAS) ở mức 13.6% và FLEX Coin (FLEX) ở mức 12.4%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Compound (COMP) ở mức -7.8%, Bitcoin Cash (BCH) ở mức -6.7% và Uniswap (UNI) ở mức -6.5%.

image
Tổng quan thị trường 24h qua.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 52 (trung lập), giảm 1 điểm trong ngày.

image
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.
image

MicroStrategy lên kế hoạch mua thêm hàng trăm triệu USD Bitcoin

MicroStrategy, một trong những tổ chức nắm giữ nhiều Bitcoin nhất, dự định huy động lên tới 750 triệu USD bằng cách phát hành cổ phiếu. Số tiền thu được sẽ được dùng để mua thêm Bitcoin và sử dụng trong một số hoạt động khác. 

Thông tin được đề cập trong biên bản gửi cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (2023). Giá Bitcoin đã tăng mạnh, hiện đang được giao dịch ở mức 29,700 USD (theo TradingView). 

Michael Saylor, chủ tịch của MicroStrategy, đã có nhiều hành động ủng hộ Bitcoin bằng việc tích lũy hàng tỷ USD đồng tiền hóa dù trong bối cảnh thị trường liên tục sụt giảm. 

"Chúng tôi dự định sử dụng số tiền thu được từ đợt mở bán này cho mục đích chung của công ty gồm việc mua Bitcoin và vốn lưu động, tùy thuộc vào điều kiện của thị trường".
"Chúng tôi dự định sử dụng số tiền thu được từ đợt mở bán này cho mục đích chung của công ty gồm việc mua Bitcoin và vốn lưu động, tùy thuộc vào điều kiện của thị trường".
Michael Saylor

Cũng trong ngày 2/8, công ty phần mềm cho biết đã mua thêm 467 Bitcoin khi công bố báo cáo tài chính quý II. Đến hiện tại, công ty này nắm giữ tới 152,800 Bitcoin (tương đương 4.5 tỷ USD). 

Binance US từng suýt đóng cửa

Theo trang The Information, hội đồng quản trị Binance US đã bỏ phiếu thảo luận về việc thanh lý công ty nhưng không giành được đa số phiếu tán thành.

Thời điểm đó, Binance đang phải đối mặt với các cuộc điều tra từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), Bộ Tư pháp và Sở Thuế vụ. Ngày 17/2, tờ Bloomberg đưa tin Binance đang xem xét cắt đứt quan hệ với các đối tác Mỹ và huỷ niêm yết những dự án đặt trụ sở ở Mỹ. 

2 nguồn tin giấu tên tiết lộ với The Information rằng nhà sáng lập CZ đã tính đến chuyện đóng cửa chi nhánh Mỹ để bảo vệ sàn giao dịch toàn cầu. Với tư cách chủ tịch hội đồng quản trị Binance US, CZ đã đề xuất thanh lý nền tảng. Một trong những người phản đối đề xuất đó là Brian Shroder, CEO Binance US. 

image
Brian Schroder được cho là một trong những người muốn giữ Binance US lại. Nguồn: Business Insider.

Hiện đại diện Binance US chưa lên tiếng về bài viết của The Information.

Worldcoin buộc phải đóng cửa tại Kenya

Ngày 2/8, Bộ trưởng Kithure Kindiki - Bộ Nội vụ Kenya đã đăng thông báo lên Facebook về việc đình chỉ các hoạt động của Worldcoin cho đến khi cơ quan có thẩm quyền xác nhận dự án không gây rủi ro đối với người dân khu vực. 

“Các cơ quan an ninh, dịch vụ tài chính và bảo vệ dữ liệu có liên quan đã bắt đầu điều tra và xác minh tính xác thực cũng như hợp pháp từ hoạt động của Worldcoin".
Bộ trưởng Kithure Kindiki tuyên bố

Ngoài ra, vị lãnh đạo khẳng định chính phủ Kenya đang đặc biệt chú ý đến việc Worldcoin thu thập thông tin định danh quan trọng bằng cách quét mống mắt của người dùng để đổi lấy ID kỹ thuật số. 

Google Cloud bắt tay Celo khởi chạy trình xác thực

Ngày 2/8, Celo Foundation cho biết Google Cloud - dịch vụ đám mây điện toán của Google đang chạy trình xác thực trên mạng Celo.

Cụ thể, dự án cho biết sáng kiến này được xây dựng dựa trên mối quan hệ hợp tác giữa Google Cloud và Celo. Trước đây, hai nền tảng này từng bắt tay với nhau để thảo luận về việc cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho các nhà phát triển Web3. 

“Để hợp lý hóa và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi được đề xuất sang hệ sinh thái Ethereum, cLabs sẽ tận dụng công cụ blockchain node của Google Cloud. Đây là dịch vụ lưu trữ node được quản lý hoàn toàn".
Celo Foundation

Thông báo của dự án cũng tiết lộ công nghệ Blockchain Node Engine sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của node đối với những ai tham gia vào mạng Celo. Theo đó, nền tảng này sẽ chuyển tiếp giao dịch mà không cần chờ đồng bộ hoá các node. Quá trình này sẽ giúp Celo 2.0 dễ dàng liên kết với mạng Ethereum hơn.

Lý do Bộ Tư pháp Mỹ ngại truy tố Binance

Theo trang Semafor, các quan chức của Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét cáo buộc gian lận đối với sàn giao dịch Binance nhưng lo ngại sẽ gây ra bank run như ở sàn FTX vào tháng 11 năm ngoái.

Các công tố viên nhận định, nếu người dân hoảng sợ rút tiền sau cáo buộc, Binance sẽ mất khả năng thanh toán và khiến người dùng mất tiền, đồng thời gây ra sự hỗn loạn trên toàn thị trường. Do đó, các công tố viên đang cân nhắc những phương án khác, chẳng hạn như phạt tiền hoặc thương lượng không truy tố.

image
FTX đã sụp đổ chưa đầy một tuần sau khi quan hệ mập mờ giữa FTX và quỹ đầu tư Alameda Research của Sam Bankman-Fried bị vạch trần. Nguồn: AP News.

Bộ Tư pháp Mỹ từ chối bình luận trong khi Binance chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.

Bộ Tư pháp thường cân nhắc các tác động đối với người tiêu dùng, nhân viên và cổ đông trước khi truy tố các tổ chức lớn. Năm 2005, cơ quan này từng hủy bỏ đơn kiện đối với công ty tư vấn Arthur Andersen sau khi công ty dàn xếp 110 triệu USD cho các cổ đông bị ảnh hưởng trong vụ bê bối kế toán.

Đọc thêm: cơn sốt ETF chuyển hướng sang Ethereum

RELEVANT SERIES