SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cosmos Hub từ chối đề xuất giảm lạm phát ATOM

Cộng đồng Cosmos Hub đã biểu quyết từ chối đề xuất giảm tỷ lệ lạm phát đồng ATOM về 0%.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 23 2024
Updated Jan 24 2024
2 min read
thumbnail

Cộng đồng Cosmos đã bỏ phiếu bác bỏ đề xuất số 868, với các thay đổi quan trọng trong chính sách mạng lưới để giảm mức lạm phát tối thiểu từ 7% xuống còn 0% nếu 2 trên 3 lượng cung ATOM được stake.

Đề xuất này được Stakelab đưa ra nhằm giảm áp lực lạm phát cho ATOM token, trong bối cảnh lượng lớn token được stake. Bất chấp lợi ích được nêu ra, cộng đồng lo ngại việc cắt giảm tỷ lệ lạm phát có thể ảnh hưởng đến độ an ninh của mạng lưới. 

Cosmos Hub đóng vai trò trung tâm của hệ sinh thái, tạo điều kiện tương tác giữa các chuỗi khối được xây dựng trên Cosmos APK. ATOM là token gốc được Hub sử dụng cho phí giao dịch trên Hub cũng như hoạt động quản trị và an ninh.

image
Cosmos Hub giúp liên kết các chuỗi khối.

Đến ngày 23/1, hơn 46,8% validator đã bỏ phiếu bác bỏ đề xuất trên, 25% ủng hộ và 25.9% bỏ phiếu trắng. Trong đó, những validator không đồng ý bao gồm Everstake, Cosmostation, Chorus One, Allnodes, Stake.fish, Swish Staking, Forbole, Provalidator, Keplr... Mặt khác, Game, Informal, Stakecito, P2P, Polkachu, Pryzm, IrisNet, Leap... bỏ phiếu đồng thuận với đề xuất trên. 

Đề xuất này được đưa ra ngay sau đề xuất số 848, với việc đặt ra giới hạn lạm phát tối đa còn 10% từ mức 20% nhằm điều chỉnh tỷ lệ sinh ra token. 

Trên Cosmos, các validator sẽ phụ trách việc tạo ra khối và holder có thể ủy quyền số token được stake cho họ. Tỷ lệ lạm phát trên Cosmos Hub là đề tài được bàn luận chủ yếu trong năm qua. Một số cho rằng con số này phải ở mức tối thiểu, để mạng lưới phát triển bền vững. 

Đọc thêm: Điều kiện để nhận airdrop của AltLayer

RELEVANT SERIES