SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cột mốc mới của Coinbase tại Singapore

Sàn giao dịch tiền mã hoá Coinbase đã nhận được giấy phép hoạt động hợp pháp tại Singapore. Trong khi đó, công ty phải đối mặt với một số thách thức pháp lý ở Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Oct 02 2023
Updated Oct 03 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 2/10, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã cấp giấy phép Tổ chức thanh toán lớn cho Coinbase sau khi được trình lên để phê duyệt vào cuối 2022. 

Trong khi đó, Coinbase đang đối mặt với cuộc chiến pháp lý với cơ quan tại Mỹ, thị trường lớn nhất của sàn giao dịch này. Cụ thể, vào hồi tháng 6, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đã kiện công ty này vì hoạt động cung cấp và giao dịch chứng khoán chưa đăng ký. 

“Giấy phép này cho thấy cam kết của Coinbase với thị trường crypto và đánh dấu sự kết thúc trong hành trình xin cấp phép của chúng tôi."
Hassan Ahmed, Giám đốc Quốc gia của Coinbase Singapore

Ngoài ra, ông nhấn mạnh hoạt động của Coinbase diễn ra ở Singapore có một điểm khác biệt so với tại thị trường Mỹ. Hassan Ahmed cho rằng Singapore cung cấp quy định rõ ràng cho ngành tiền mã hoá. Điều này thực sự quan trọng đối với Coinbase khi xây dựng chiến lược mở rộng ra thị trường quốc tế của sàn. 

Đồng thời, ông khẳng định công ty đã hợp tác chặt chẽ với MAS và cung cấp nhiều thông tin đầu vào về chính sách phát triển. Theo đó, giấy phép mở đường cho chi nhánh tại Singapore của Coinbase cung cấp nhiều loại dịch vụ tiền mã hoá cho nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.

Bên cạnh đó, điều này giúp củng cố mối quan hệ với các tổ chức trong khu vực. Standard Chartered là đối tác ngân hàng địa phương của Coinbase ở Singapore.  

Hơn nữa, công ty cho biết đã điều chỉnh một số sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu địa phương bằng cách triển khai các tùy chọn cấp vốn tài khoản đơn giản, bao gồm chuyển khoản ngân hàng PayNow và FAST cũng như mua stablecoin USDC miễn phí.

Singapore được coi là khu vực thân thiện với tiền mã hoá. Tuy nhiên, trong năm 2022, nhiều cuộc khủng hoảng thanh khoản trong ngành crypto đã xảy ra tại nước này, điển hình là Three Arrows Capital (3AC), Vauld và Hodlnaut.

Song, MAS dường như vẫn sẵn sàng chào đón những công ty xin cấp phép. Coinbase cùng hàng chục doanh nghiệp tiền mã hoá khác đã có được giấy phép hoạt động hợp pháp tại Singapore, bao gồm Crypto.com hay Blockchain.com,... 

Đọc thêm: cafeinweekly: Circle ra mắt EURC; Kraken giao dịch chứng khoán vào 2024

RELEVANT SERIES