SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cột mốc mới của Ripple tại Singapore

Sau khi Ripple được cấp giấy phép MBI từ Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), giá token XRP đã bật tăng.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 04 2023
Updated Oct 05 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 4/10, giá XRP có xu hướng tăng tích cực dù toàn bộ thị trường crypto chìm trong màu đỏ. Cụ thể, giá token này đã tăng khoảng 5%, đạt mức 0.53 USD. Cùng ngày vốn hóa thị trường của XRP chạm mức 28.33 tỷ USD, tăng 3.73% trong 24h qua. Trong khi đó, tổng khối lượng giao dịch trong 24h qua đạt khoảng 1.78 tỷ USD.

Đáng chú ý, giá XRP bật tăng sau khi Ripple thông báo đã được Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) cấp phép là Tổ chức thanh toán (MPI).

Sáng ngày 4/10, Ripple Markets APAC Pte Ltd - công ty con của Ripple, đã được cấp giấy phép MBI từ MAS và  trở thành công ty cung cấp dịch vụ tiền mã hoá hợp pháp tại Singapore. Trước đó, Ripple đã nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý vào cuối tháng 6.

Giấy phép MPI sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động mà không bị giới hạn lượng giao dịch hàng ngày và hàng tháng. Để đủ điều kiện nhận giấy phép này, doanh nghiệp phải sở hữu một công ty hoặc chi nhánh đăng ký tại Singapore, có vốn tối thiểu là 250,000 USD đồng thời bổ nhiệm ít nhất một giám đốc có quốc tịch hoặc cư trú Singapore.

Brad Garlinghouse - Giám đốc Điều hành Ripple cho biết Singapore là một trong những trung tâm công nghệ tài chính và tài sản kỹ thuật số hàng đầu, đạt được sự cân bằng giữa đổi mới, bảo vệ người tiêu dùng và tăng trưởng hiệu quả.

Ngoài ra, theo phán quyết ngày 03/10 của tòa án Mỹ, thẩm phán chủ tọa đã bác bỏ đơn kháng nghị của SEC về việc đồng XRP là chứng khoán. Trước đó, vào tháng 07/2023, tòa án xác định rằng đồng XRP chỉ được coi là chứng khoán khi  bán trực tiếp cho các quỹ đầu tư hoặc bên thứ ba. Nếu được bán thông qua sàn giao dịch, XRP không còn được xem là chứng khoán.

xrp token
Giá XRP ngày tối 4/10. Nguồn: CoinGecko.

Đây là chiến thắng quan trọng của Ripple trước SEC sau vụ kiện kéo dài từ năm 2021. Thời điểm đó, công ty bị. công ty bị cáo buộc mở bán trái phép chứng khoán XRP và thu lợi 1.3 tỷ USD. Cả hai bên sẽ tổ chức phiên tòa vào ngày 23/04/2024 nhằm giải quyết những vấn đề pháp lý còn lại.

Mặc dù token của Ripple tăng giá nhẹ sau cột mốc mới, XRP vẫn đang đối mặt với áp lực bán lớn do đợt mở khoá 1 tỷ XRP gần đây. 

Dù Ripple đã nhanh chóng khóa lại 800 triệu (80%) trong số đó, công ty vẫn nắm giữ 200 triệu token. Trong số token này, 100 triệu token đã được đốt vào ngày 11/09 trong bối cảnh giá giảm sau tin tức liên quan đến việc thanh lý tài sản của FTX một ngày trước đó. Nếu công ty bán 100 triệu token còn lại, đà tăng hiện tại của XRP có khả năng biến động. 

Đọc thêm: cz từng từ chối bắt tay với Sam Bankman-Fried

RELEVANT SERIES