SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cột mốc mới của Singapore trên con đường chinh phục crypto

Ngày 30/10, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) thông báo hợp tác với các cơ quan thuộc Nhật Bản, Thụy Sĩ và Anh nhằm thúc đẩy quá trình thí điểm tài sản kỹ thuật số.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 30 2023
Updated Oct 31 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông cáo báo chí của MAS, cơ quan này đã bắt tay với 15 tổ chức tài chính nhằm thí nghiệm quá trình mã hóa tài sản trong lĩnh vực thu nhập cố định, ngoại hối và quản lý tài sản. 

Bên cạnh đó, cơ quan Singapore đã thành lập nhóm hoạch định chính sách "Project Guardian" bao gồm Cơ quan Quản lý Tài chính của Nhật Bản (FSA), Cơ quan Quản lý Tài chính của Anh (FCA) và Cơ quan Quản lý Tài chính của Thụy Sĩ (FINMA). 

thông báo của MAS
Thông cáo báo chí của MAS. Nguồn: MAS.

Theo đó, mục tiêu của 4 cơ quan là thảo luận về quy định, chính sách và hạch toán kế toán liên quan đến tài sản kỹ thuật số. Ngoài ra, đội ngũ có nhiệm vụ xác định các rủi ro tiềm ẩn và những lỗ hổng trong các chính sách và pháp luật hiện hành liên quan đến các giải pháp mã hóa tài sản.

Hơn nữa, đội ngũ còn đặt mục tiêu nghiên cứu và đề xuất các quy tắc chung trong quá trình quản lý và vận hành. 4 cơ quan sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các lãnh thổ nhằm hỗ trợ quá trình phát triển tài sản kỹ thuật số xuyên biên giới.

Project Guardian còn tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thí điểm tài sản kỹ thuật số. Đồng thời, nhóm sẽ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa các cơ quan quản lý.

“Thông qua quan hệ đối tác này, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy quá trình xây dựng, phát triển các tiêu chuẩn chung và khung pháp lý nhằm phát triển bền vững của hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số”, Ông Leong Sing Chiong, Phó Giám đốc Điều hành (Thị trường và Phát triển), MAS, cho biết.

Những tháng qua, Singapore liên tục “bật đèn xanh” với blockchain và crypto. Cuối tháng 7, Tòa án Cấp cao Singapore tuyên bố tiền mã hoá là loại tài sản được pháp luật bảo vệ. Ngoài ra, Thẩm phán Philip Jeyaretnam cho rằng không có sự khác biệt nào giữa tiền mã hoá và tiền pháp định miễn là chúng đều có giá trị. 

Circle, Coinbase và Ripple lần lượt nhận giấy phép Tổ chức Thanh toán (MPI) từ Cơ quan MAS. Với giấy phép MPI, 3 dự án trên có thể cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số và chuyển tiền xuyên biên giới ở khu vực này. 

Ngoài ra, UBS Asset Management, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới, thông báo sẽ thử nghiệm quỹ thị trường tiền tệ mã hóa trên blockchain Ethereum.

Đọc thêm: uniswap đầu tư 12 triệu USD vào Ekubo

RELEVANT SERIES