SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin có tín hiệu tăng giá khi CPI tháng 7 thấp hơn kỳ vọng

19:30 ngày 10/8, Mỹ đã công bố chỉ số lạm phát giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7 là 3.2%, thấp hơn dự kiến 3.3%. Thị trường chuyển biến tích cực. Bitcoin xuất hiện tín hiệu tăng giá trên khung H1.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 10 2023
Updated Aug 11 2023
3 min read
thumbnail

Dữ liệu mới nhất cho thấy rằng dù lạm phát đã thoát khỏi mức cao nhất trong 40 năm vào giữa năm 2022, nó vẫn cao hơn đáng kể so với mục tiêu của FED và việc cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra sớm.

cpi tháng 7
Chỉ số CPI tháng 7 thấp hơn kỳ vọng. Nguồn: Forex Factory.

Lạm phát tăng 0.2% trong tháng 7 và tăng 3.2% so với một năm trước, thấp hơn mức dự kiến là 3.3%. Trong khi đó, chỉ số core CPI trong tháng 7 tăng 0.2% hàng tháng và tăng 4.7% so với một năm trước. 

Theo Cục Thống kê Lao động, số tiền người tiêu dùng phải trả cho nhiều loại hàng hóa và dịch vụ đã giảm trở lại thấp hơn dự kiến. Dữ liệu cho thấy lạm phát đang có dấu hiệu tiếp tục giảm và dần tiến về mục tiêu 2% của FED.

Hầu như sự gia tăng lạm phát đến từ chi phí trú ẩn, tăng 0.4% hàng tháng và tăng 7.7% so với một năm trước. Theo BLS, hơn 90% mức tăng đến từ danh mục này, chiếm khoảng 1/3 trọng số CPI.

Giá thực phẩm chỉ tăng 0.2% trong tháng trong khi giá phương tiện đã qua sử dụng (nguyên nhân chính dẫn đến lạm phát gia tăng vào đầu năm 2022) giảm 1.3% và dịch vụ chăm sóc y tế giảm 0.4%.

chỉ số cpi tháng 7
Chỉ số CPI tháng 7. Nguồn: CNBC.

Ở thời điểm CPI được công bố, Bitcoin tăng nhẹ 0.3% lên vùng 29,500 USD. Trên khung H1, Bitcoin đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ ẩn ở hai đáy chỉ báo MACD, đường MACD và Signal cắt nhau cho tín hiệu tăng giá.

Trước đó, BTC đã phản ứng khá tốt với đường Lead 1 của chỉ báo Ichimoku. Khả năng cao trong thời gian tới, BTC sẽ sideways hoặc tăng nhẹ và di chuyển trên vùng 29,500 USD. 

btc 10 8
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, vào lúc 19h45, có 90.5% dự đoán FED sẽ dừng lãi suất 0.25% trong cuộc họp cuối tháng 9 sắp tới, tăng 4% so với một ngày trước đó.

lãi suất mục tiêu
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED khi CPI được công bố. Nguồn: CME Group.

Đầu tuần, chủ tịch FED John Williams ở New York và Patrick Harker ở Philadelphia đã đưa ra những nhận định cho thấy rằng việc tăng lãi suất sẽ kết thúc. Tuy nhiên, Thống đốc Michelle Bowman cho biết bà mong đợi nhiều mức tăng hơn nữa và Thống đốc Christopher Waller cũng chỉ ra rằng có thể cần phải tăng lãi suất trong thời gian tới.

Trước đó, tại chương trình “Squawk Box Europe” của CNBC O’Neill cho rằng ngân hàng trung ương sẽ cần duy trì lãi suất ở mức khoảng 5% trong thời gian dài hơn dự kiến, ngay cả khi lạm phát giảm.

“Về mặt kinh tế, theo quan điểm cá nhân, tôi hoàn toàn không đồng tình rằng lãi suất phải giảm trở lại để có một thế giới cân bằng lâu dài hơn. Chúng ta nên giữ lãi xuất xung quanh khu vực 5% ở hầu hết các nước phát triển, bởi vì chúng phải có mối quan hệ tích cực nào đó với mức độ lạm phát nếu chúng ta muốn nó ổn định lâu dài.”
Jim O’Neill

O’Neill cũng cho rằng Mỹ đang ”ở một vị trí tốt để tránh suy thoái”, kỳ vọng lạm phát vẫn khá ổn định.

Đọc thêm: spacegate hỗ trợ giải pháp crosschain cho TomoChain

RELEVANT SERIES