SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cristiano Ronaldo đối mặt với vụ kiện 1 tỷ USD vì Binance

Vụ kiện cáo buộc Ronaldo đã hỗ trợ và quảng bá cho việc chào bán tiền mã hóa chưa chứng thực trên nền tảng Binance.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 04 2023
Updated Dec 07 2023
2 min read
thumbnail

Năm 2022, Cristiano Ronaldo hợp tác với Binance ra mắt bộ sưu tập NFT, lấy cảm hứng từ các khoảnh khắc trong sự nghiệp của cầu thủ này. Hiện tại, cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Bồ Đào Nha đang phải đối mặt với vụ kiện 1 tỷ USD, liên quan đến lần hợp tác thương mại của ông với sàn giao dịch Binance. 

Ngày 28/11, hồ sơ vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án quận phía Nam Florida, ở Miami, Mỹ. Ronaldo bị cáo buộc hợp tác và hỗ trợ Binance chào bán tiền mã hóa chưa được chứng thực. Nguyên đơn là Michael Sizemore, một cư dân California, người đã tham gia đầu tư trên Binance sau khi tiếp xúc với những thông tin sai lệch và thiếu sót của Cristiano Ronaldo.

“Lời quảng cáo của Ronaldo đã lôi kéo hoặc hỗ trợ Binance hút dòng vốn đầu tư vào tiền mã hóa chưa được chứng thực. Ronaldo khuyến khích hàng triệu người hâm mộ ông ấy tham gia đầu tư trên nền tảng Binance.” Hồ sơ pháp lý cho biết.

cr7 nft
Tháng 11/2022, Cristiano Ronaldo hợp tác Binance phát hành bộ sưu tập NFT của riêng mình. Ảnh: Binance.
“Các chương trình chào bán của Ronaldo đã được công bố trên hàng loạt website, nhiều tài khoản truyền hình và mạng xã hội mà nguyên đơn có thể truy cập trên toàn quốc, bao gồm cả ở Florida.”
Michael Sizemore

Theo Michael Sizemore, cầu thủ số 7 của Al-Nassr đã nhận một lượng tiền cho thương vụ này. Đây có thể là tiền mã hóa, được chuyển thông qua sàn giao dịch Binance. 

Vào tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã kiện Binance, công ty điều hành Binance.US và người sáng lập Changpeng Zhao vì vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Đọc thêm: Thẩm phán chấp nhận lời nhận tội của CZ

RELEVANT SERIES