SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thẩm phán chấp nhận lời nhận tội của CZ

Thẩm phán liên bang đã chấp nhận lời khai của CZ, nhà sáng lập Binance, về tội rửa tiền. Tuy nhiên, tòa chưa quyết định CZ có thể rời Mỹ trước ngày tuyên án tới hay không.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 07 2023
Updated Dec 08 2023
2 min read
thumbnail

Trong hồ sơ ngày 6/12 gửi lên Tòa án Quận Seattle, thẩm phán Richard Jones cho biết ông đã chấp thuận lời nhận tội của CZ. Trước đó, ông chủ Binance đã thừa nhận vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và nộp phạt 150 triệu USD. Sàn giao dịch Binance cũng bị phạt 4.3 tỷ USD cho Bộ Tư pháp Mỹ và các cơ quan quản lý khác.

“Tòa án đã xem xét báo cáo và khuyến nghị của thẩm phán Tòa án Quận Seattle. Tòa không phản đối lời khai của bị cáo. Bị cáo sẽ bị kết tội cho hành vi của mình”, thẩm phán Jones viết.

cz bị cấm rời mỹ
CZ vẫn chưa được phép xuất cảnh cho tới ngày 23/2. Nguồn: Reuters.

CZ sẽ ra tòa vào ngày 23/2 năm sau và dự kiến đối mặt với án tù 18 tháng. Hiện ông đang được tại ngoại trong thời gian chờ tuyên án sau khi nộp phí bảo lãnh 175 triệu USD. Tuy nhiên, công tố viên liên bang đã phản đối việc cho phép CZ rời Mỹ để quay lại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), nơi CZ đang cư trú.

Ngày 27/11, thẩm phán Jones đã ra lệnh cấm CZ di chuyển UAE cho đến khi tòa án ra phán quyết. Công tố viên lo ngại sẽ không thể yêu cầu CZ trở về Mỹ thi hành án vì UAE không có hiệp ước dẫn độ. Bên cạnh đó, CZ có khối tài sản khổng lồ cùng gia đình ở UAE. 

“CZ có 3 con nhỏ và bạn gái ở UAE. Thay vì đến UAE để rồi đối mặt với án tù 18 tháng ở Mỹ, ông ấy có thể chọn ở lại UAE cùng với gia đình mình”, công tố viên lập luận. 

Phía CZ đã phản đối quyết định cấm xuất cảnh của các công tố viên. Nhóm luật sư của ông chỉ ra cựu CEO Binance không có lý do để bỏ trốn khi ông đã bay từ UAE đến Mỹ để nhận tội. “Mục đích của CZ là giải quyết xong vụ án, sẽ rất vô lý nếu ông ấy đã hợp tác và nhận tội mà lại trốn tránh ngày tuyên án”, luật sư của CZ giải thích.

Đọc thêm: Rộ tin CZ phải ở lại Mỹ đến khi tuyên án

RELEVANT SERIES