SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Rộ tin CZ phải ở lại Mỹ đến khi tuyên án

Changpeng (CZ) - Cựu Giám đốc Điều hành Binance Changpeng đã được lệnh ở lại Mỹ trong khi chờ tuyên án vào tháng 2/2024.
Avatar
quynhnt
Published Dec 08 2023
Updated Dec 09 2023
3 min read
thumbnail

Theo Cointelegraph, nhà sáng lập Binance phải ở lại Mỹ cho đến khi bị kết án vào tháng 2 năm sau. Một thẩm phán liên bang mới đây đã ra phán quyết khiến CZ khó trở về Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

Vào ngày 7/12, thẩm phán Richard Jones của tòa án quận Seattle đã đồng ý với các công tố viên liên bang về việc để CZ ở lại Mỹ đến ngày 23/2/2024. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cựu CEO Binance có khả năng muốn bỏ trốn khỏi xứ cờ hoa thời điểm đó.  

“Bị cáo có khối tài sản khổng lồ ở nước ngoài và không có mối quan hệ nào với Mỹ. Gia đình của ông ta cư trú tại UAE và có vẻ như CZ được ưu ái ở nơi này."
Thẩm phán Richard Jones

Ngoài ra, vị thẩm phán cũng nhấn mạnh toà án nhận thấy CEO Binance chưa đưa ra bằng chứng rõ ràng và thuyết phục về việc ông không muốn bỏ trốn nếu quay trở lại UAE. 

"Dựa vào lý do nêu trên, Tòa án chấp nhận đề nghị của chính phủ và bị cáo sẽ ở lại Mỹ trong khoảng thời gian từ khi nhận tội đến khi tuyên án”, thẩm phán liên bang chia sẻ. 

Trước đó, giới chức Mỹ từng cảnh báo nguy cơ bỏ trốn của cựu Giám đốc Điều hành Binance vì sự giàu có ông và vì lý do UAE không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ. Lời nhận tội của CZ là một phần trong thoả thuận với chính phủ nước này. Cựu CEO Binance đã đồng ý từ chức theo thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ. 

cz binance
CZ phải ở lại Mỹ cho đến khi tuyên án vào tháng 2/2024.

Ông thừa nhận đã khiến tổ chức vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. Binance cũng chấp nhận nộp 4.3 tỷ USD để dàn xếp với cơ quan Mỹ. Song, sau khi từ chức, CZ vẫn bày tỏ ý định tiếp tục gắn bó với Binance và lên kế hoạch đầu tư vào các nền tảng khởi nghiệp trong ngành blockchain. 

Bên cạnh đó, ngày 28/11, CZ đã từ chức hội đồng quản trị tại Binance US. Như Interlock đưa tin, ông sẽ chuyển cổ phần kèm quyền biểu quyết của mình cho người khác.

Trong khi đó, vụ kiện pháp lý giữa Binance US với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vẫn chưa kết thúc. Tháng 6, SEC cáo buộc Binance và Binance US vận hành sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký. Cơ quan cũng nghi ngờ Binance US và CZ có “cửa sau” tương tự FTX để ban lãnh đạo sàn âm thầm chiếm đoạt tiền của người dùng.

Đọc thêm: Binance rút khỏi Abu Dhabi

RELEVANT SERIES