SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Crypto chuyển xanh khi Mỹ đạt được thỏa thuận tránh vỡ nợ

Ngày 28/5, thị trường crypto chuyển biến tích cực khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy được cho là đã đạt được thỏa thuận nâng trần nợ 31,400 tỷ USD của chính phủ liên bang.
Avatar
tranhtnn
Published May 28 2023
Updated May 28 2023
4 min read
thumbnail

Theo báo cáo ngày 28/5 của Reuters trích dẫn từ các cuộc đàm phán, thỏa thuận nâng trần nợ 31,400 tỷ USD của chính phủ liên bang đã đạt được sau cuộc điện thoại kéo dài 90 phút giữa Biden và McCarthy vào ngày 27/5.

“Sau nhiều tuần đàm phán, chúng tôi đã đi đến một thỏa thuận về nguyên tắc. Mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm, tôi tin rằng đây là thỏa thuận xứng đáng với người dân Mỹ”, ông McCarthy tuyên bố sau cuộc điện thoại với tổng thống Mỹ.

Dù thông báo chính thức chưa được công bố, nhiều thông tin cho thấy hai bên đã được thỏa thuận nâng trần nợ 31,400 tỷ USD của chính phủ liên bang. Điều này sẽ giới hạn việc chi tiêu của chính phủ Mỹ trong hai năm tới, không bao gồm các chi phí liên quan đến an ninh quốc gia.

Theo một số nguồn tin, hai bên đã đồng ý giới hạn việc chi tiêu (không liên quan đến quốc phòng) ở mức tương đương với năm 2023 trong hai năm tới, đổi lại là tăng hạn mức nợ trong cùng khoảng thời gian.

Bên cạnh đó, nguyên tắc này cũng bao gồm việc thu hồi các ngân quỹ liên quan tới COVID chưa sử dụng, đẩy nhanh quy trình cấp phép cho các dự án năng lượng và bổ sung một số yêu cầu về công việc cho các chương trình hỗ trợ lương thực cho người Mỹ nghèo khó.

Sau thông tin này, chỉ số DXY đã tăng hơn 0.5% và lập đỉnh ở 104.4, mức cao nhất trong 70 ngày qua. Trên khung H4, DXY đang di chuyển ở xu hướng tăng. 

Hiện DXY nằm khá xa vùng mây xanh và chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều giảm giá ở hai đỉnh RSI. Theo đó, khả năng cao DXY đã tiếp tục tăng trong thời gian tới. 

dxy 28 5
Chart DXY khung H4. Nguồn: TradingView.

Giữa tháng 6, cuộc họp FOMC sẽ diễn ra. Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, có 64.2% dự đoán FED sẽ tăng lãi suất 0.25% trong cuộc họp sắp tới. Điều này có thể là chất xúc tác giúp sức mạnh đồng USD tiếp tục tăng trong tháng tới.

Đến tối ngày 28/5, thị trường crypto chìm trong sắc xanh. Bitcoin vượt ngưỡng 27,100 USD, tăng 1.63%. Các top coin có mức tăng 1-5% trong ngày.

crypto 28 5
Thị trường crypto 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trên khung H4, Bitcoin đã breeakout vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku bằng thanh nến bao trùm tăng giá (Marubozu). Tuy nhiên, Bitcoin vẫn chưa quay lại xu hướng tăng giá và bị cản bởi đường MA200 (tím).

Đường RSI đã quay đầu giảm trở lại sau khi tiến về vùng quá mua và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều tăng giá rõ rằng. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch tại vùng này vì BTC vẫn có khả năng quay đầu giảm về 23,500 USD (theo mô hình vai đầu vai).

btc h4 28 5
Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: TradingView.

Trên khung tuần, Bitcoin đã phản ứng khá tốt với đường MA200. Nếu đóng nến khung tuần (7h sáng ngày 29/5) trên ngưỡng 27,000 USD, Bitcoin sẽ hình thành nến Hammer.  

Đây là mô hình nến đơn có thân nhỏ ở trên và phần bóng dài gấp 2 - 3 lần thân nến ở dưới. Nến Hammer thể hiện giá bị đội bán kéo xuống rất sâu, nhưng sau đó được đội mua kéo lên lại. Nến Hammer là mô hình báo hiệu sự đảo chiều xu hướng từ từ giảm thành tăng. 

Bitcoin đang thiên về xu hướng tăng giá trên khung tuần vì giá đã breakout xu hướng giảm, đường Lead 1 & 2 của chỉ báo Ichimoku cắt nhau hình thành vùng mây xanh và đường RSI đang di chuyển trên ngưỡng 50.

btc w 28 5
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: JPMorgan: Bitcoin có thể đạt 45,000 USD khi giá vàng tăng.

RELEVANT SERIES