SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

“Cứ điểm" mới của Binance

Alex Chehade, Tổng giám đốc Binance Dubai tuyên bố Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có nhiều cơ sở để trở thành trung tâm tiền mã hóa tiếp theo của thế giới.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 26 2023
Updated Dec 13 2023
3 min read
thumbnail

Trả lời Cointelegraph, tổng giám đốc Binance Dubai cho biết UAE là điểm đến hàng đầu cho các doanh nghiệp tiền mã hóa. Theo ông, quốc gia này có khung pháp lý với tầm nhìn thân thiện dành cho crypto.

“Binance nhận thấy ban lãnh đạo cấp cao của UAE muốn xây dựng khu vực này thành đầu mối cho Web3. Họ đang cố gắng thoát phụ thuộc khỏi nhiên liệu hóa thạch và coi tiền mã hóa là cơ hội tuyệt vời để thực hiện mục tiêu đó", Chehade chia sẻ.

Ngoài ra, các quy định rõ ràng về tiền mã hóa khiến UAE trở nên hấp dẫn trong mắt các sàn giao dịch. Ví dụ điển hình là Binance, vốn đang mắc kẹt trong tranh chấp pháp lý với các cơ quan quản lý ở Mỹ như Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC).

bảo tàng museum of the future
Bảo tàng Museum of the Future của Dubai từng hợp tác phát hành NFT với Binance. 

Chehade tin rằng UAE sẽ tạo điều kiện cho Binance hoạt động ổn định và phát triển trong tương lai. Ông lưu ý Cơ quan Quản lý Tài sản mã hóa UAE (VARA) là động lực chính cho những lợi ích của crypto trong khu vực.

“Tại đây có khuôn khổ rõ ràng để người dân và doanh nghiệp tham gia. Bạn không thấy điều đó nhiều ở những nơi khác", ông cho hay.

Ông cho rằng khung pháp lý minh bạch, bền vững rất quan trọng vì các doanh nghiệp lớn cần dự đoán trước thị trường để lập kế hoạch và ngân sách. Ngoài quy định, dòng người trẻ tuổi chuyển đến UAE cho thấy khu vực này chấp nhận tiền mã hóa nhanh hơn so với các trung tâm tài sản mã hóa khác.

“Nhiều người nước ngoài từ châu Âu và châu Á đang chuyển đến đây. Dân số nói chung cũng trẻ hơn và những người trẻ tuổi thường cởi mở hơn khi nói đến tài sản mã hóa", ông nhận xét.

Mriganka Pattnaik, CEO Merkle Science cũng lạc quan về bối cảnh pháp lý ở UAE. Ông tiết lộ VARA, với tư cách là cơ quan quản lý dành riêng cho tài sản mã hóa đầu tiên trên thế giới, luôn cung cấp hướng dẫn tuân thủ chi tiết cho các công ty hoạt động trong phạm vi quản lý của mình.

cz trong trang phục uae
Binance mặc trang phục UAE trong chuyến thăm đến Dubai.

Ngày 7/2, VARA đã công bố bộ quy định về sản phẩm mã hóa, bao gồm 4 quy tắc bắt buộc dành riêng cho nhà cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa ở Dubai. Tháng 9/2022, Binance nhận được giấy phép MVP từ VARA, cho phép sàn cung cấp một sản phẩm và dịch vụ trong danh mục. 

Tổng giám đốc Binance Dubai chia sẻ tầm nhìn lạc quan về UAE trong bối cảnh Binance liên tục gặp rắc rối với cơ quan quản lý nhiều nước. Trong tháng qua, Binance đã rút đơn đăng ký khỏi hàng loạt nước châu Âu như Cộng hòa Síp, Hà Lan, Bỉ và Anh. Ngoài ra, chi nhánh Pháp của Binance được cho là đang bị điều tra tội rửa tiền và cung cấp dịch vụ trái phép. CZ, nhà sáng lập Binance sau đó tuyên bố đây là tin đồn sai sự thật.

Đọc thêm:  Binance cân nhắc rút ý định huỷ niêm yết 12 token ở châu Âu

RELEVANT SERIES