SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance cân nhắc rút ý định huỷ niêm yết 12 token ở châu Âu

Binance đang cân nhắc lại kế hoạch huỷ niêm yết một số toke ở châu Âu sau khi điều chỉnh các hoạt động để tuân thủ quy định tại khu vực này.
Avatar
quynhnt
Published Jun 26 2023
Updated Dec 13 2023
3 min read
thumbnail

Điều này được tiết lộ trong một bình luận của sàn giao dịch vào ngày 26/6. Cụ thể, Binance cho biết sau khi xem xét phản hồi từ phía cộng đồng và một số dự án, công ty này đã thay đổi cách phân loại privacy token để phù hợp với yêu cầu tuân thủ quy định ở châu Âu. 

Privacy token là loại tiền mã hóa được phát triển với mục tiêu tăng cường tính ẩn danh. Những token này giúp người dùng ẩn chi tiết giao dịch, không ai được phép biết số tiền họ đã giao dịch hay đối tượng được gửi đến là ai nếu không có sự cho phép của họ.

Ngoài ra, Binance nhấn mạnh nền tảng này đã hoạt động hợp pháp với tư cách là sàn giao dịch và đăng ký với cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu. Do đó, công ty chia sẻ họ buộc phải tuân theo khuôn khổ quy định của địa phương, cụ thể là yêu cầu giám sát giao dịch đối với các token nằm trong danh sách cân nhắc huỷ niêm yết. 

Trước đó, Binance đã tiết lộ sẽ huỷ niêm yết 12 loại token ở châu Âu. Thông báo của nền tảng này cho thấy bắt đầu từ ngày 26/6, người dùng tại Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Ba Lan không thể giao dịch một số loại token. Những token bị ảnh hưởng bao gồm DCR (Decred), DASH (Dash), ZEC (Zcash), ZEN (Horizen), PIVX (PIVX), NAV (Navcoin), SCRT (Secret), XVG (Verge), FIRO (Firo), BEAM (BEAM), XMR (Monero) và MOB (MobileCoin).

Tuy nhiên, kể từ khi cân nhắc rút lại quyết định huỷ niêm yết, nhiều dự án đã đăng tải thông tin này lên mạng Twitter để trấn an cộng đồng. Trong đó, Verge Currency đã chia sẻ tin tức này vào ngày 22/6 với người dùng của mình. 

Ngoài ra, Secret Network cũng tiết lộ cập nhật này trên tài khoản Twitter và cho biết SCRT là một trong những token mà Binance sẽ không huỷ niêm yết. 

Động thái mới của Binance xuất hiện trong bối cảnh châu Âu đã đưa ra các tiêu chuẩn của mình đối với tài sản kỹ thuật số với bộ quy định mới về thị trường tiền mã hoá là MiCA. Theo đó, đề xuất này đã được ký thành luật vào ngày 31/5. 

Với các quy định rõ ràng, các nhà hoạch định chính sách của châu Âu đặt mục tiêu biến khu vực này trở thành trung tâm của tiền mã hoá. Vào tháng 7, Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu có kế hoạch triển khai quy trình tham vấn MiCA và có hiệu lực trong khoảng thời gian 18 tháng. 

Đọc thêm:  Thêm một quốc gia cắt đứt quan hệ với Binance

RELEVANT SERIES