SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thêm một quốc gia cắt đứt quan hệ với Binance

Bỉ đã yêu cầu sàn giao dịch tiền mã hóa Binance ngừng cung cấp dịch vụ cho người dùng trong nước.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 24 2023
Updated Dec 13 2023
2 min read
thumbnail

Cơ qua Dịch vụ và Thị trường Tài chính (FSMA) cho rằng Binance đang cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa và tiền pháp định cũng như dịch vụ ví lưu ký cho các quốc gia không phải thành viên của Khu vực kinh tế châu Âu. 

"Do đó, FSMA yêu cầu Binance phải ngừng ngay lập tức tất cả dịch vụ tại Bỉ", trích từ thông báo từ FSMA. 

Cơ quan này cho biết các tổ chức không đăng ký hoạt động tại một trong những quốc gia thành viên của Khu vực kinh tế châu Âu sẽ không thể cung cấp dịch vụ giao dịch giữa tiền mã hóa và tiền pháp định hay dịch vụ lưu ký. Nếu không tuân thủ sẽ bị xử lý hình sự. 

Binance đang phải đối mặt với áp lực từ Uỷ ban Giao dịch và Chứng khóan Mỹ khi cơ quan này kiện Binance và CEO ChangpengZhao với cáo buộc cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán chưa đăng ký và gian lận với người dùng. 

"Chúng tôi thật thất vọng khi thấy phán quyết từ FSMA bất chấp cuộc đàm thoại đang diễn ra giữa hai bên. Chúng tôi đang nghiên cứu chi tiết trong thông báo của giới chức Bỉ và sẽ tiếp tục đảm bảo tuân thủ quy tắc với cơ quan quản lý tài chính toàn cầu", đại diện từ Binance cho biết. 

Kể từ đó, hàng loạt các quốc gia khác đã đưa ra quyết định tương tự. Gần đây nhất, Binance thông báo rút khỏi Hà Lan do không xin được giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa (VASP). Tháng 4/2022, chính quyền Hà Lan từng phạt Binance hơn 3 triệu USD do hoạt động dù chưa có giấy phép.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES