SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cube.Exchange huy động 12 triệu USD, đạt định giá 100 triệu USD

Ngày 1/2, Cube.Exchange - nền tảng giao dịch crypto kết hợp giữa tài chính truyền thống và công nghệ blockchain đã huy động thành công 12 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Feb 01 2024
Updated Feb 16 2024
2 min read
thumbnail

Theo The Block, quỹ đầu tư 6th Man Ventures dẫn đầu vòng gọi vốn trên, với sự tham gia của GSR Markets, ParaFi Digital, Susquehanna Private Equity Investments, Everstake Capital và nhiều nhà đầu tư khác.

Đây là vòng gọi vốn thứ hai của Cube.Exchange trong vòng 4 tháng qua. Trước đó, vào tháng 10/2023, Cube.Exchange huy động được 9 triệu USD trong vòng hạt giống.

Bartosz Lipinski - Giám đốc Điều hành của Cube.Exchange kiêm cựu kỹ sư của Solana cho biết công ty không chủ động tìm kiếm nguồn vốn từ các nhà đầu tư. Do nhận được "sự quan tâm đáng kể từ các quỹ", nền tảng quyết định mở vòng gọi vốn mới và hoàn thành trong chưa đầy một tháng.

Theo Lipinski, trong vòng gọi vốn Series A vừa qua, Cube.Exchange đã sử dụng hình thức vốn cổ phần kèm quyền mua token tương lai (token warrants). Công ty cũng áp dụng cấu trúc tương tự trong vòng hạt giống trước đó.

Vị giám đốc từ chối tiết lộ mức định giá. Tuy nhiên, The Block cho hay khoản tài trợ đã đẩy mức định giá của Cube.Exchange lên 100 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2023, Cube.Exchange ra đời với mục tiêu bảo vệ người dùng khỏi rủi ro lừa đảo.

cube exchange gọi vốn
Cube.Exchange huy động được 9 triệu USD trong vòng hạt giống. Nguồn: Cube.Exchange.

Điểm độc đáo của Cube.Exchange nằm ở mô hình lai, kết hợp khớp lệnh off-chain với thanh toán on-chain. Thông qua đó, người dùng có thể duy trì quyền sở hữu tài sản mà không cần chuyển chúng vào tài khoản lưu ký của sàn giao dịch.

Để đảm bảo an toàn, sàn giao dịch sử dụng ví MPC (multi-party computation) chứa các ví cá nhân nhằm hỗ trợ nhà đầu tư nhà đầu tư giao dịch, lưu trữ tài sản trực tiếp trên blockchain. Theo Lipinski, giải pháp này cho phép người dùng kiểm soát tài sản trực tiếp on-chain mà không cần dựa vào Proof-of-Reserve.

Multi-party computation (MPC) là giao thức giúp các bên tham gia không cần phải tiết lộ thông tin bí mật cho nhau. Theo đó, MPC có thể bảo vệ quyền riêng tư của các bên tham gia và bảo mật dữ liệu trong quá trình tính toán.

Hiện tại, Cube.Exchange hỗ trợ giao dịch trên Bitcoin, Ethereum, Dogecoin và Solana. Trong tương lai, nền tảng có kế hoạch mở rộng sang nhiều mạng lưới Layer 1 khác.

Đọc thêm: Layer 2 Aevo thông báo airdrop cho người dùng

RELEVANT SERIES