SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cuộc chiến giữa VC để chọn cầu nối cho Uniswap

Wormhole đã dành được quyền trở thành cầu nối crosschain cho sàn giao dịch phi tập trung Uniswap. Tuy nhiên, cuộc bình chọn đã làm dấy nên cuộc tranh luận của những VC đằng sau đó.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 01 2023
Updated Jan 02 2024
2 min read
thumbnail

Như Interlock đã đưa tin, đề xuất triển khai sàn giao dịch Uniswap V3 trên BNB Chain vừa được thông qua. Cụ thể ngày 23/1, hơn 80% phiếu bầu đã ủng hộ đề xuất này. Theo đó, Celer là đối tác được chọn làm cầu nối crosschain cho kế hoạch này. 

Tuy nhiên, việc nhiều tranh cãi trong cộng đồng khiến Uniswap phải tạo ra một cuộc biểu quyết thứ hai nhằm quyết định cầu nối giữa Ethereum và BNB Chain cho dự án. Theo đó, cuộc biểu quyết được diễn ra từ ngày 27/1 với bốn phương án Wormhole, LayerZero, deBridge và Celer. Đến cuối cùng, ngày 31/1, Wormhole đã dành chiến thắng với 62% tổng số phiếu bầu. 

Đây cũng được xem là cuộc chiến giữa các quỹ đầu tư (VC) đứng sau các dự án cầu nối bao gồm a16z (sau LayerZero) và Jump Capital (sau Wormhole). 

Theo nguồn tin từ The Block, a16z với hơn 15 triệu token UNI đã không thể tham gia cuộc bình chọn trên vì định dạng lưu ký của token hiện tại. Eddy Lazzarin, đối tác của quỹ đầu tư, đã xác nhận thông tin trên trong diễn đàn. Do đó, nếu như tính cả phiếu bầu của a16z thì Layer Zero đã có khả năng dành được thắng lợi trong cuộc đua trở thành cầu nối cho Uniswap. 

bỏ phiếu trong uniswap dao
Kết quả bỏ phiếu trong Uniswap DAO.

Đại diện từ Wormhole cho rằng LayerZero nên tôn trọng bất kỳ kết quả nào của cuộc biểu quyết trong khi Uniswap Foundation và Jump vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào. Mặc khác, LayerZero lại muốn Uniswap có thể thêm cả hai cầu nối vào cuộc biểu quyết cuối cùng. 

"Chúng tôi cho rằng Temperature Check dùng để thu thập ý kiến của ban quản trị. Sau này, tôi hi vọng Uniswap có thể thêm cả hai lực chọn vào cuộc biểu quyết cuối cùng để cộng đồng có thể thực sự quyết định", đại diện từ LayerZero cho biết. 

Đọc thêm:  Phát hiện nhóm người Trung Quốc đóng giả dự án Uniswap

RELEVANT SERIES