SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cuộc đấu giá Bitcoin NFT của Yuaga Labs nhận về loạt chỉ trích

Cuộc đấu giá bộ sưu tập Bitcoin NFT của Yuga Labs nhận về nhiều chỉ trích từ cộng đồng tiền mã hóa vì hình thức tổ chức sự kiện này.
Avatar
quynhnt
Published Mar 06 2023
Updated Nov 22 2023
4 min read
thumbnail

Ngày 5/3, Yuga Labs - đơn vị phát hành bộ sưu tập NFT đình đám Bored Ape Yacht Club đã mở cuộc đấu giá cho TwelveFold. Như Interlock đưa tin (tại đây), TwelveFold là bộ sưu tập NFT trên mạng lưới Bitcoin của nền tảng này, bao gồm 300 NFT được thiết kế với công nghệ 3D và một số kỹ thuật độc đáo khác. 

Khoảng 288 NFT sẽ được rao bán theo hình thức đấu giá vào ngày 6/3. 12 NFT còn lại sẽ được giữ cho những người đóng góp vào dự án và các hoạt động từ thiện. Phiên đấu giá sẽ kéo dài trong 24 giờ. 

Theo thông báo từ dự án, những người tham gia sự kiện sẽ được yêu cầu gửi toàn bộ số tiền đấu giá của họ bằng BTC đến một địa chỉ ví Bitcoin duy nhất do Yuga kiểm soát. Trong khi đó, người dành phần thắng chỉ cần trả số BTC theo giá thầu được đặt. Yuga Labs sẽ trả lại BTC cho những người đặt giá thầu cao nhưng không thành công. 

Tuy nhiên, cách thức đấu giá bộ sưu tập TwelveFold của đơn vị này nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng tiền mã hóa. Nhiều người cho rằng việc phải hoàn tiền theo cách thủ công cho những người đấu giá thất bại sẽ mất nhiều thời gian vì số tiền đó có thể lên đến hàng triệu USD. 

Ngoài ra, người dùng Twitter có biệt danh @veryordinally cho rằng cuộc đấu giá TwelveFold của Yuga Labs là “giấc mơ của những kẻ lừa đảo”. Người này nghi ngờ Yuga sẽ giữ số Bitcoin của những người đấu giá thất bại. Đồng thời ông nhấn mạnh cách tổ chức đấu giá của đơn vị này thực sự tồi tệ. 

Cuộc đấu giá của Yuga Labs thậm chí nhận về phản hồi tiêu cực từ chính người tạo ra Bitcoin Ordinals, Casey Rodarmor. Ông cho rằng sự kiện được tổ chức cho bộ sưu tập TwelveFold là câu chuyện nhảm nhí và kêu gọi mọi người phản đối hoạt động của dự án. 

Trong khi đó, một số khác chỉ trích những thiếu sót trong mô hình đấu giá này. Họ cho rằng nhiều nhà đầu tư có thể trả giá quá cao cho TwelveFold. Điều này sẽ tạo nên sự khác biệt đáng kể giữa giá thầu cao nhất và thấp nhất trong top 288.

Mặt khác, có người đã bày tỏ sự ủng hộ đối với sự kiện đấu giá của Yuga Labs. Họ cho rằng đơn vị này đã nỗ lực để tạo ra bộ sưu tập Bitcoin NFT và mang đến những đổi mới cho mạng Bitcoin. 

Theo trang web TwelveFold, giá thầu cao nhất hiện tại của NFT thuộc bộ sưu tập này là 2 BTC. Trong khi đó, giá thầu thấp nhất chạm mức 0.011 BTC, tương đương 250 USD. 

bảng đấu giá bitcoin nft
Bảng đấu giá của bộ sưu tập TwelveFold NFT. Nguồn: twelvefold.io.

Đọc thêm:  Bitcoin dự kiến sẽ có biến động lớn trong tuần

RELEVANT SERIES