SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cựu Chủ tịch SEC: “SEC không còn gì để đắn đo về việc phê duyệt spot Bitcoin ETF"

Cựu Chủ tịch SEC Jay Clayton nhận định Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) không còn đắn đo thêm điều gì nữa về việc phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF.
Avatar
quynhnt
Published Jan 09 2024
Updated Jan 10 2024
3 min read
thumbnail

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ngày 8/1 với CNBC, Jay Clayton - cựu Chủ tịch SEC cho rằng cơ quan quản lý chắc chắn sẽ chấp thuận spot Bitcoin ETF và các quỹ này đã sẵn sàng để giao dịch tại Mỹ sau khi sự kiện này được công bố. 

“Tôi nghĩ mọi thứ đã sẵn sàng để spot Bitcoin ETF được thông qua. SEC không còn gì để đắn đo thêm nữa."
Jay Clayton

Trong 10 năm qua, SEC đã từ chối mọi đơn đăng ký spot Bitcoin ETF với lý do lo ngại về khả năng thao túng thị trường và gian lận. Tuy nhiên, cựu chủ tịch SEC khẳng định việc quỹ này được chấp thuận là điều sắp diễn ra. Đây cũng chính là động lực khiến thị trường crypto chuyển biến tích cực kể từ hồi tháng 5/2023. 

Mặt khác, Clayton tán dương cơ quan quản lý Mỹ vì đã làm đúng nghĩa vụ của họ. Ông cho rằng đây là bước tiến lớn để SEC cảm thấy sẵn sàng tiết lộ các thông tin về Bitcoin ETF của nhiều công ty lớn như BlackRock và Fidelity.

spot bitcoin etf
Giới chuyên gia dự đoán spot Bitcoin ETF sẽ được thông qua ngày 10/1.

Ngoài ra, Clayton nhấn mạnh cho đến nay, vẫn chưa có đủ cơ sở hạ tầng để lưu giữ và bảo mật Bitcoin đúng cách để hỗ trợ những người tham gia thị trường tài chính truyền thống tiếp cận tiền mã hoá. Cụ thể, crypto được biết đến với sự phát triển của công nghệ blockchain nhờ khả năng mã hoá và giao dịch tài sản trong thế giới thực. 

“Đây là một bước tiến lớn, không chỉ đối với Bitcoin mà còn đối với tài chính nói chung. Nếu bạn có thể token hóa các tài sản cơ bản và giao dịch theo cách đó. Chúng thực sự là thay đổi đáng kể cho lĩnh vực tài chính", Jay Clayton nhận định khi nói về spot Bitcoin ETF. 

Vào ngày 8/1, loạt hồ sơ theo mẫu S-1 và S-3 cho spot Bitcoin ETF được các công ty sửa đổi để nộp lên SEC. Trong đó, nhiều thông tin chi tiết về mức phí ra mắt và giao dịch những quỹ này cũng được bật mí. Theo nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF, quá trình sửa đổi hồ sơ cho thấy SEC đang đẩy nhanh mọi thứ trong tuần này. Seyffart cùng nhà phân tích Balchunas đều nhận định tỷ lệ phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF là 90% vào ngày 10/1. 

Trong bài đăng trên X ngày 9/1, Seyffart cũng nhấn mạnh nhà đầu tư có thể mong đợi những sửa đổi tiếp theo đối với hồ sơ S-1 và S-3 sau khi SEC đưa ra nhận định bổ sung. 

Bên cạnh đó, ngân hàng Standard Chartered dự đoán giá Bitcoin sẽ chạm mốc 200,000 USD vào tháng 12/2025. Như Interlock đưa tin, Geoffrey Kendrick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài chính tại ngân hàng này tiết lộ nếu SEC thông qua các Bitcoin ETF trong tuần này, thị trường có thể thu hút dòng vốn 50-100 tỷ USD trong năm 2024.

Ngoài ra, ngân hàng Standard Chartered tin rằng thời điểm SEC phê duyệt spot Bitcoin ETF là một "bước ngoặt lớn" để các nhà tổ chức lớn tham gia đầu tư Bitcoin và đẩy giá Bitcoin tăng mạnh vào cuối năm 2025.

Đọc thêm: 151 triệu USD chảy vào sản phẩm đầu tư kỹ thuật số trong tuần qua

RELEVANT SERIES