SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cựu Giám đốc FTX bị tịch thu 1.5 tỷ USD sau khi nhận tội

Theo hồ sơ toà án ngày 7/9, Ryan Salame, cựu Giám đốc Điều hành của FTX Digital Markets sẽ bị tịch thu 1.5 tỷ USD sau khi nhận tội.
Avatar
quynhnt
Published Sep 08 2023
Updated Sep 08 2023
3 min read
thumbnail

Salame là đồng Giám đốc Điều hành công ty FTX Digital Markets của FTX tại Bahamas. Ông đã nhận tội trước toà án về việc lừa gạt Ủy ban bầu cử liên bang và có âm mưu điều hành nền tảng chuyển tiền bất hợp pháp. Ngoài ra, vị lãnh đạo FTX tiết lộ số tiền được liệt kê trong hồ sơ là những khoản vay không được hoàn trả.

Theo Salame, các khoản quyên góp cho giới chính trị xuất phát từ sáng kiến của những người khác. Tuy nhiên, ý tưởng này đã được Sam Bankman-Fried, cựu CEO FTX ủng hộ.

Sau khi nhận tội trước toà án, Salame đã được lệnh tịch thu hơn 1.5 tỷ USD tài sản. Ngoài ra, người này cũng chấp nhận nộp phạt 6 triệu USD trước khi tuyên án, dự kiến ​​vào tháng 3/2024. Đồng thời, ông cũng giao nộp chiếc ô tô Porsche phiên bản 2021 và nhiều tài sản, bao gồm hai ngôi nhà ở Massachusetts, quyền sở hữu Tập đoàn East Rood Farm và một công ty khác mà Salame sở hữu.

Theo hồ sơ từ DOJ, nếu vị lãnh đạo trả 6 triệu USD và chuyển giao các tài sản khác theo đúng thời hạn, ông sẽ không phải trả toàn bộ số tiền.

“Sau khi nhận được khoản thanh toán… Mỹ sẽ chấp nhận tài sản thanh toán và thay thế hoàn toàn đáp ứng phán quyết về tiền,” hồ sơ cho biết.

Ngoài ra, Salame còn được lệnh phải trả hơn 5.5 triệu USD tiền bồi thường cho các chủ nợ FTX. Theo tài liệu khác của DOJ, số tiền 1.5 tỷ USD bị tịch thu đại diện cho tài sản liên quan đến khoản phí chuyển tiền không có giấy phép.

Lời nhận tội của Salame được đưa ra chưa đầy một tháng trước khi phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried bắt đầu. Thời điểm FTX sụp đổ, ông là đồng Giám đốc của FTX Digital Markets, công ty con của sàn giao dịch có trụ sở tại Bahamas.

Là một nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa, Salame đóng vai trò là người trung gian bí mật cho các khoản quyên góp của FTX với giới chính trị gia. Ông đã bị buộc tội vào ngày 7/9 tại tòa án Mỹ ở quận phía Nam New York. Sau đó, người này đã được tại ngoại nhờ 2 người dấu mặt với số tiền bảo lãnh là 1 triệu USD.

Ngoài Salame, các cựu lãnh đạo khác của sàn giao dịch FTX bao gồm Caroline Ellison, Gary Wang và Nishad Singh đã nhận tội hình sự. Tất cả sẽ làm nhân chứng cho vụ án của chính phủ Mỹ chống lại Bankman-Fried.

Đọc thêm: CafeinDaily: Ark Invest đăng ký spot Ethereum ETF; Grayscale là cá voi Bitcoin lớn thứ 2

RELEVANT SERIES