SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cựu giám đốc FTX US huy động 5 triệu USD cho công ty crypto mới

Theo Bloomberg, cựu giám đốc của FTX US đã huy động được 5 triệu USD từ một số nhà đầu tư để thành lập công ty phần mềm mới. 
Avatar
tranhtnn
Published Jan 20 2023
Updated Dec 14 2023
4 min read
thumbnail

Cựu giám đốc FTX US đã nhận được sự hỗ trợ từ Coinbase Ventures và Circle Ventures để khởi động công ty khởi nghiệp phần mềm mới. Ngoài ra, vòng seed round cũng có sự tham gia của một số nhà đầu tư khác như SALT Fund, Motivate VC, P2P Validator, Third Kind Venture Capital, Shari Glazer của Kalos Labs và Anthony Scaramucci.

Từ tháng 5/2021 đến 9/2022, Brett Harrison đảm nhiệm vị trí giám đốc sàn giao dịch FTX US. Architect - công ty khởi nghiệp mới của Brett Harrison sẽ phát triển phần mềm giao dịch cho các tổ chức lớn muốn tiếp cận thị trường crypto. Chia sẻ với Bloomberg, Brett Harrison hy vọng Architect “sẽ cho phép mọi người lấy lại niềm tin khi giao dịch trong ngành crypto.”

Harrison rời FTX US vài tháng trước khi công ty sụp đổ dưới sự dẫn dắt của Sam Bankman-Fried. FTX US là một trong khoảng 130 công ty thuộc Tập đoàn FTX nộp đơn xin phá sản vào tháng 11.

Trong một loạt tweet được chia sẻ vào ngày 14/1, Harrison đã giải thích lý do tại sao ông rời sàn giao dịch FTX. Harrison cho biết rằng mối quan hệ giữa mình và Sam bắt đầu rạn nứt sau 6 tháng kể từ ngày nhậm chức. Sam Bankman-Fried đã đưa ra các quyết định của FTX US mà không bàn bạc với Harrison.

Harrison cũng nói thêm, ông đã cố gắng khắc phục các vấn đề về tổ chức của FTX US với Sam Bankman Fried. Tuy nhiên Sam đã tuyên bố rằng sẽ hủy hoại danh tiếng nghề nghiệp của Harrison nếu không nhận được lời xin lỗi chính thức.

Harrison kể lại rằng những đóng góp của nhân viên FTX US thường được xem là vô giá trị, điều này khiến tất cả nhân viên cực kỳ bực bội.

cựu giám đốc ftx us
Cựu giám đốc FTX US huy động 5 triệu USD cho công ty crypto mới

Đối với các cáo buộc gian lận đối với Sam và các đồng nghiệp khác ở FTX, Harrison cho biết vô cùng bàng hoàng về sự sụp đổ của FTX. Bên cạnh đó, Harrison cũng khẳng định bản thân ông cùng các nhân viên FTX US khác không liên quan đến việc FTX sử dụng hàng tỷ USD trái phép của khách hàng.

Harrison cho biết các hoạt động Sam và các cộng sự đã được che giấu cẩn thận với các giám đốc điều hành của FTX US. 

Bankman-Fried phải đối mặt với 8 cáo buộc hình sự và có thể nhận mức án 115 năm tù vì bị cáo buộc lừa gạt các nhà đầu tư và vi phạm luật tài chính cùng các vi phạm khác. 

Trước đó hai cộng sự thân cận nhất của Sam Bankman-Fried là cựu CEO Alameda Caroline Ellison và đồng sáng lập FTX Gary Wang đã nhận tội về các hành vi gian lận – lừa đảo tại FTX và Alameda.

Vốn đầu tư mạo hiểm vào thị trường crypto dần cạn kiệt vào nửa cuối năm 2022. Sự sụp đổ của FTX và các tác động lây lan của nó dường như đã gây thêm áp lực đối với các công ty khởi nghiệp cần huy động vốn.

Theo Bloomberg, ban đầu Harrison đặt mục tiêu huy động 10 triệu USD cho Architect với mức định giá 100 triệu USD.

Đọc thêm: FTT 'dựng cột' khi CEO mới của FTX xem xét khởi động lại sàn giao dịch

RELEVANT SERIES