SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cựu giám đốc sản phẩm OpenSea bị kết án 3 tháng tù giam, phạt 50,000 USD vì giao dịch nội gián

Nathaniel Chastain được cho là sẽ có thời hạn đến ngày 2/11 để ra đầu thú sau khi bị kết án 3 tháng tù giam, phạt 50,000 USD vì tội gian lận và rửa tiền khi sử dụng thông tin nội bộ để trục lợi cá nhân.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 23 2023
Updated Aug 23 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 22/8 từ Bộ Tư pháp Mỹ, Luật sư Damian Williams cho biết Chastain đã bị kết án 3 tháng tù giam, 3 tháng quản chế tại nhà 3 ba năm thả tự do có giám sát, ngoài ra còn phải nộp phạt 50,000 USD và bị tịch thu toàn bộ số ETH bất chính từ các giao dịch NFT.

Theo thông báo, Nathaniel Chastain phải ra đầu thú trước ngày 2/11. Các luật sư của Chastain được cho là sẽ kháng cáo với quyết định trên và yêu cầu tại ngoại.

Ngày 3/5 vừa qua, sau gần 1 năm chối bỏ cáo trạng, cựu Giám đốc Sản phẩm tại OpenSea là Nathaniel Chastain đã bị kết án tội gian lận và rửa tiền vì đã sử dụng thông tin nội bộ để trục lợi cá nhân. 

Theo ước tính thì số tiền mà người này đã kiếm được từ hành động trên là 19 ETH, trị giá khoảng 68.000 USD vào thời điểm đó. Ông Nathaniel Chastain sau đó đã bị OpenSea buộc phải từ chức.

Trong một trường hợp tương tự, vào tháng 5, Cựu Giám đốc Sản phẩm Coinbase Ishan Wahi đã bị kết án 2 năm tù vì sử dụng thông tin bí mật tại sàn giao dịch để thu lợi từ việc niêm yết token mới. 

Vào tháng 07/2022, Wahi đã bị giới chức Mỹ bắt giữ sau khi bị phát hiện đã tiết lộ cho em trai là Nikhil Wahi và một người bạn khác về những dự án tiền mã hóa sắp được niêm yết lên Coinbase, để từ đó những người này mua trước và thu lợi. Ước tính từ tháng 6/2021 đến tháng 4/2022, những bị cáo đã kiếm được 1 triệu USD từ những thông tin được Wahi cung cấp.

Đọc thêm: cổ phiếu VinFast lập ATH mới

RELEVANT SERIES