SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ bật mí chiến lược của Binance trong khai thác Bitcoin

Trong buổi AMA trên Twitter Spaces ngày 31/5, CZ - Giám đốc Điều hành của Binance khẳng định sàn giao dịch không có ý định tham gia vào lĩnh vực khai thác Bitcoin.
Avatar
quynhnt
Published Jun 03 2023
Updated Dec 03 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 31/5, CZ đã có buổi trò chuyện với cộng đồng trên Twitter Spaces của Binance. Tại sự kiện này, ông đã trả lời nhiều câu hỏi đặt ra về sàn giao dịch, xoay quanh các chủ đề như hoạt động của Binance tại Dubai, ngành công nghiệp khai thác, việc triển khai Lightning Network,...

Đáng chú ý, nhà sáng lập Binance khẳng định sàn giao dịch không có ý định tham gia vào lĩnh vực khai thác tiền mã hoá. CZ cho rằng khai thác là một loại hình kinh doanh rất khác và có nhiều khía cạnh phải cân nhắc, điển hình là phần cứng. CEO Binance chia sẻ đây không phải là điểm mạnh của sàn và phù hợp với nhiều công ty khác trong ngành. 

Ngoài ra, CZ cho biết Binance vận hành một trong những mining pool lớn nhất, còn gọi là Binance Pool. Đây là một trong những sản phẩm của sàn nhằm giúp các thợ đào gia tăng thu nhập hiệu quả. Cụ thể, Binance Pool là một nền tảng khai thác tiền mã hoá chú trọng trao quyền cho thợ đào.

Hiện sàn giao dịch hướng đến một mô hình ưu tiên mức phí thấp. CZ tiết lộ có nhiều công ty khai thác sử dụng sản phẩm của Binance để trang trải chi phí hoạt động. Hơn nữa, CEO Binance có niềm tin về tầm quan trọng của ngành công nghiệp khai thác và cho rằng có nhiều quan niệm sai lầm về lĩnh vực này. 

Không chỉ chia sẻ về ngành khai thác tiền mã hoá, ông chủ Binance cũng hé lộ các thông tin liên quan đến việc triển khai Lightning Network trên nền tảng của mình. CZ cho biết đội ngũ phát triển của sàn giao dịch đang nghiên cứu giải pháp cho quá trình tích hợp mạng lưới này. Ông nhấn mạnh Binance sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng ví an toàn được tạo trước để bảo vệ các khoá công khai. 

Chia sẻ trong buổi AMA, CEO Binance tiết lộ sàn giao dịch có thể kích hoạt giao dịch Lightning Network với số lượng nhỏ. Tuy nhiên, thời gian cụ thể chưa được đội ngũ thông báo.

Bên cạnh đó, đồng sáng lập Binance khẳng định mọi sang giao dịch sẽ phải hỗ trợ Lighting Network và nên làm điều đó càng sớm càng tốt. Quá trình này sẽ giúp người dùng được hưởng lợi, chẳng hạn như tiết kiệm chi phí và đẩy tốc độ giao dịch nhanh hơn. Đây cũng là sự đổi mới cho Binance Pay và các dịch vụ ví khác, CZ tiết lộ. 

Gần đây, ngành công nghiệp khai thác đã đón nhận một số tín hiệu tích cực, điển hình là lợi nhuận kiếm được của các công ty. Như Interlock đã đưa tin, doanh thu khai thác Bitcoin đạt 916.6 triệu USD trong tháng 5, tăng 13.7% so với tháng trước.

Một trong những động lực khiến doanh thu tăng vọt là sự phổ biến của Bitcoin NFT thông qua giao thức Ordinals. Kể từ đó, lợi nhuận kiếm được từ phí giao dịch của các công ty khai thác đã tăng đột biến.

Đọc thêm:  Quan chức Nga vướng lao lý vì nhận hối lộ Bitcoin

RELEVANT SERIES