SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quan chức Nga vướng lao lý vì nhận hối lộ Bitcoin

Theo hãng tin địa phương Kommersant, Marat Tambiev đã nhận 1,032.1 Bitcoin vào tháng 4/2022 từ nhóm hacker đang bị ông điều tra. Đổi lại, ông thỏa thuận không tịch thu tài sản của các hacker.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 04 2023
Updated Dec 03 2023
2 min read
thumbnail

Số tiền Tambiev nhận từ nhóm tội phạm tương đương 28 triệu USD. Kommersant nhận định đây là giá trị lớn nhất được ghi nhận trong một vụ hối lộ ở Nga.

Tambiev từng là trưởng phòng điều tra của Ủy ban quận Tverskoy ở Moscow trước khi bị sa thải vì tội tham nhũng. Hãng tin cho biết các nhà chức trách đã tìm thấy 1,032.1 Bitcoin giấu trong máy tính xách tay của Tambiev. Vài tháng trước, cơ quan điều tra đã khám xét căn hộ của ông ở Moscow và tịch thu toàn bộ số tiền. 

Phó tổng công tố lưu ý Tambiev đã được trả 11.7 triệu rúp (150,000 USD) trong thời gian làm việc ở Ủy ban Điều tra. "Việc ông sở hữu số Bitcoin trị giá 28 triệu USD cho thấy ông đã nhận tài sản từ các nguồn không được pháp luật quy định”, phó tổng công tố cho hay.

Ngày 7/4/2022, Tambiev đã nhận hối lộ từ các nhóm hacker mang tên Infraud Organization Mark, Konstantin Bergmanov và Kirill Samokutyaevsky. Nhà chức trách tiết lộ Tambiev đã đồng ý không tịch thu số tiền bất hợp pháp của các hacker.

Những người này nhận án treo từ 2.5 năm đến 3.5 năm. Nhà chức trách đã thu hồi khoảng 8.6 triệu USD Bitcoin từ họ. Hình phạt dành cho Tambiev sẽ được quyết định sau phiên tòa sắp tới.

Ngày 5/6, Tambiev sẽ bị đưa ra tòa, đồng thời công tố viên sẽ tìm cách tịch thu toàn bộ khoản tiền bất chính của ông. Ông đã bác bỏ các cáo buộc tham nhũng và đệ đơn kiện Ủy ban Điều tra. Tuy nhiên, vụ kiện đã bị bác bỏ sau khi cơ quan tiến hành kiểm toán cho thấy Tambiev đã tham nhũng.

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES