SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ bị Quốc hội Brazil đề nghị truy tố

Theo Cointelegraph, Ủy ban Quốc hội Brazil đã cáo buộc CZ, nhà sáng lập Binance và 3 giám đốc ở địa phương tội gian lận và các tội danh tài chính khác.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 11 2023
Updated Oct 11 2023
2 min read
thumbnail

Qua báo cáo dài 500 trang, ủy ban cho rằng CZ và 3 Giám đốc Daniel Mangabeira, Guilherme Haddad Nazar và Thiago Carvalho đã gian lận trong hoạt động quản lý, kinh doanh không giấy phép và cung cấp giao dịch chứng khoán trái phép. 

Quốc hội tuyên bố Binance, CZ và nhóm lãnh đạo "đã thiết lập mạng lưới pháp nhân không rõ ràng”. Tất cả đều do CZ kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp, không có mục đích kinh doanh cụ thể “ngoài việc trốn tránh pháp luật”. Báo cáo cũng đề xuất bản cáo trạng của 45 người khác, trong đó viện dẫn bằng chứng liên quan đến nhiều dự án như công ty du lịch 123milhas và 18K Ronaldinho.

ronaldinho
Siêu sao bóng đá Ronaldinho bị cáo buộc đứng sau mô hình Ponzi.

Ủy ban đề nghị Bộ Nội vụ mở cuộc điều tra về tất cả hoạt động có trụ sở tại Brazil của Binance. Trọng tâm là trốn thuế, rửa tiền và tài trợ cho tội phạm khủng bố. Ngoài ra, ủy ban yêu cầu Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Brazil (CVM) điều tra về việc bán các sản phẩm phái sinh của Binance.

Theo ủy ban, mặc dù được yêu cầu ngừng giao dịch các sản phẩm phái sinh, Binance vẫn tiếp tục cung cấp chúng. Tháng 4, Binance đã bị CVM điều tra với cáo buộc cung cấp sản phẩm phái sinh trong nước bất hợp pháp.

Các khuyến nghị của ủy ban không ràng buộc về mặt pháp lý và chỉ là đề xuất cho chính quyền địa phương. Cảnh sát và các cơ quan quản lý khác sẽ quyết định có tiếp tục hành động hay không.

Binance khẳng định sàn giao dịch sẽ hợp tác với ủy ban và cơ quan thực thi pháp luật địa phương ở Brazil. Binance cho biết trong khi họ hoan nghênh cuộc tranh luận mang tính xây dựng, họ "quyết liệt phản đối những cáo buộc vô căn cứ nhắm vào Binance”.

Đọc thêm: cafeindaily: Giám đốc tài chính Ripple từ chức; Cựu CEO BitMEX shill REKT

RELEVANT SERIES