SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ: Dòng tiền sẽ chảy vào Hong Kong

CZ, nhà sáng lập sàn Binance tin rằng sẽ có nhiều tiền hơn di chuyển đến Hong Kong khi các ngân hàng trong khu vực hỗ trợ tiền mã hóa.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 12 2023
Updated Dec 10 2023
4 min read
thumbnail

Sau cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ, một số công ty tiền mã hóa như Binance US đang phải tìm kiếm đối tác ngân hàng mới. Theo Wall Street Journal, việc Silvergate Bank và Signature Bank đóng cửa đã khiến Binance US phụ thuộc vào một số ngân hàng trung gian để thay thế đối tác cũ.  

Như Interlock đưa tin, những nỗ lực gần đây của sàn nhằm thiết lập thỏa thuận với các ngân hàng như Cross River Bank và Bancorp đều thất bại. Tại Hong Kong Web3 Festival, CZ tin rằng Hong Kong sẽ là điểm đến lý tưởng cho nhiều công ty trong thời gian tới.

cz phát biểu tại hong kong web3 festival
CZ phát biểu tại Hong Kong Web3 Festival. Nguồn: Binance.

CZ không đề cập đến vụ kiện mới đây với Ủy ban Giao dịch và Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC). Mặt khác, ông khẳng định Binance đang tích cực hợp tác với các cơ quan quản lý trên toàn thế giới. "Nhiều người rất cởi mở, một số khác còn nghi ngại nhưng chúng ta cần phải đối thoại và kiên nhẫn", CZ chia sẻ.

Tuyên bố được đưa ra khi ngân hàng ảo (virtual bank) ZA Bank tại Hong Kong bắt đầu triển khai dịch vụ chuyển tiền mã hóa và tiền pháp định cho các nhà cung cấp dịch vụ crypto. Ronald Iu, CEO ZA Bank, cho biết họ sẽ đóng vai trò đối tác thanh toán cho các sàn giao dịch được cấp phép ở Hong Kong. Khách hàng của nền tảng có thể rút USD, CNY và HKD.

"Mối quan tâm của hàng chục công ty hiện tại, dù lớn hay nhỏ, là có một con đường để mọi thứ có thể hoạt động", Iu chia sẻ.

Tính đến nay, 2 sàn giao dịch duy nhất ở Hong Kong có thể sử dụng dịch vụ này là OSL và HashKey. Ngân hàng hy vọng sẽ có nhiều sàn giao dịch tham gia hơn khi họ nhận được giấy phép từ cơ quan quản lý. Ít nhất hai sàn giao dịch được thành lập tại Trung Quốc đã bày tỏ ý định xin giấy phép. OKX cho biết họ sẽ thành lập 2 chi nhánh địa phương trong khi Justin Sun tiết lộ Huobi đang nộp đơn đăng ký.

sự kiện hong kong web3 festival
Sự kiện Hong Kong Web3 Festival gồm có 80 dự án đồng tổ chức với HashKey Group. 

Sự kiện Hong Kong Web3 Festival thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng của các dự án và chính quyền thành phố đối với crypto. Trong bài phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Tài chính Paul Chan tiết lộ hơn 10,000 người đã đăng ký tham dự sự kiện. Ông nhấn mạnh Hong Kong sẽ nỗ lực phát triển ngành công nghiệp Web3 cùng với khung quy định thích hợp dành cho mảng DeFi.

“Tiền đề để Web3 phát triển là hệ thống tài chính ổn định và sự an toàn  của nhà đầu tư. Qua những sự kiện gần đây, tôi tin rằng mọi người đã nhận ra cần có quy định phù hợp để tạo ra môi trường phát triển bền", Chan phát biểu.

Hong Kong đang nhắm đến mục tiêu trở thành trung tâm tiền mã hóa của châu Á. Chính quyền khu vực dự kiến áp đặt giấy phép cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VA) từ tháng 6/2023. Quy định liên quan đến stablecoin vẫn đang được xem xét.

Các tổ chức tài chính trong thành phố lần đầu tiên được bật đèn xanh với mảng crypto sau khi Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hong Kong (SFC) và Cơ quan Tiền tệ Hong Kong ban hành thông tư vào tháng 1. Một tháng sau, SFC thông báo các nhà đầu tư sẽ được phép giao dịch các đồng tiền có vốn hoá lớn như Bitcoin và Ethereum. 

Kể từ đó, đặc khu đã hợp pháp hóa giao dịch tiền mã hóa, tham vấn ý kiến người dân để điều chỉnh quy định và đầu tư 50 triệu USD để đẩy nhanh quá trình phát triển Web3 ở Hong Kong. Hơn 80 công ty VA trên khắp Trung Quốc đại lục và các nước khác đã ngỏ ý triển khai kinh doanh tại thành phố.

Đọc thêm:  TRON (TRX) lao dốc sau khi bị Binance US hủy niêm yết

RELEVANT SERIES