SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

TRON (TRX) lao dốc sau khi bị Binance US hủy niêm yết

Ngày 12/4, Binance US bất ngờ thông báo hủy niêm yết TRON (TRX) vì lý do đồng coin này không còn đáp ứng đủ tiêu chuẩn đề ra của sàn giao dịch.
Avatar
quynhnt
Published Apr 12 2023
Updated Dec 10 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó, Binance cho biết sàn sẽ ngừng giao dịch TRON vào ngày 18/4 tới. Ngoài ra, hoạt động gửi tiền sẽ bắt đầu vô hiệu hóa từ ngày 17/4. Tuy nhiên, tính năng rút tiền vẫn được mở bình thường cho người dùng. 

Trong thông báo (tại đây), Binance không đưa ra lý do cụ thể cho việc hủy niêm yết, nhưng sàn cho biết dựa trên nhiều yếu tố để đi đến quyết định này. Trong đó bao gồm một số khía cạnh như khối lượng giao dịch, tính thanh khoản và tình trạng pháp lý tại Mỹ. 

Sau thông báo từ Binance US, giá TRON (TRX) đã phản ứng tiêu cực và giảm mạnh hơn 8% trong 24h qua. Hiện đồng coin được giao dịch với mức giá 0.064 USD (theo TradingView).

trx
Giá TRON (TRX) chiều ngày 12/4. Nguồn: TradingView.

Việc TRON bị Binance US hủy niêm yết diễn ra vài tuần sau khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) kiện Justin Sun - nhà sáng lập dự án về tội phát hành chứng khoán chưa đăng ký, gian lận và thao túng thị trường liên quan đến TRX. 

Như Interlock đưa tin, SEC tuyên bố Sun đã yêu cầu nhân viên "tham gia hơn 600,000 giao dịch wash trading của TRX giữa hai tài khoản do Sun kiểm soát". Theo hồ sơ tòa án, các nhân viên tại TRON Foundation phụ trách thực hiện giao dịch, hai nền tảng BitTorrent và TRON kiểm soát các tài khoản trong khi Rainberry cung cấp nguồn tiền.


Trước sự việc hủy niêm yết TRX, Justin Sun vẫn khẳng định điều này sẽ không ảnh hưởng đến thị trường và tiềm năng của đồng coin..

“Tôi muốn chỉ ra rằng đó là một tác động tương đối nhỏ đối với thị trường TRX vì khối lượng giao dịch của Binance US chưa đến 2 triệu USD mỗi ngày” Sun cho biết. 

Trong khi đó, nhà sáng lập dự án nhấn mạnh tổng khối lượng giao dịch hiện tại của TRX là khoảng 400 triệu USD mỗi ngày.  

Gần đây những tin đồn xoay quanh việc nhà sáng lập TRON đang đàm phán để bán lại Huobi được cồng đồng tiền mã hóa xôn xao. Một người giấu tên tiết lộ Sun đã tìm kiếm nhà đầu tư tiềm năng suốt những tuần qua. 

Đáng chú ý, vai trò thực sự của nhà sáng lập TRON tại Huobi cũng là điều bí ẩn. Tuy nhiên, cả Justin Sun và phía Huobi đều tiết lộ ông chỉ là một trong những cố vấn tại sàn giao dịch.

Đọc thêm:  Token bị Binance hủy niêm yết sụt giá nghiêm trọng

RELEVANT SERIES