SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ dự đoán thời điểm thị trường crypto uptrend

Xuất hiện tại sự kiện AMA vào ngày 5/7 trên Twitter Binance, CZ - nhà sáng lập sàn giao dịch đã tiết lộ về thời điểm uptrend sắp tới và đề cập đến việc BlackRock gia nhập thị trường tiền mã hoá.
Avatar
quynhnt
Published Jul 06 2023
Updated Jul 06 2023
4 min read
thumbnail

Cụ thể, nhà sáng lập Binance chia sẻ chu kỳ tăng trưởng của Bitcoin kéo dài trong 4 năm và ông dự đoán điều này sẽ tiếp tục xảy ra. Dù phủ nhận việc có thể dự đoán chính xác tương lai của Bitcoin, CZ nhấn mạnh sau sự kiện Bitcoin halving vào năm 2024, đến 2025 thị trường tiền mã hoá có khả năng sẽ uptrend trở lại. 

“Sau sự kiện Bitcoin halving một năm, thị trường crypto thường sẽ tăng giá", CZ chia sẻ trong buổi AMA. 

Bitcoin halving là sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối (block rewards), diễn ra 4 năm một lần của Bitcoin. Trong suốt thời gian tồn tại, Bitcoin sẽ có tổng cộng 32 lần halving sau mỗi 210 nghìn block được tạo ra. Halving được coi là một yếu tố quan trọng trong việc giúp giới hạn lượng Bitcoin mới được phát hành, góp phần tạo sự khan hiếm về Bitcoin.

Ngoài những dự đoán về thời điểm uptrend, CZ cũng đề cập đến sự kiện BlackRock nộp đơn đăng ký spot Bitcoin ETF. Theo đó, nhà sáng lập Binance nhấn mạnh đây là một ý tưởng hay và việc BlackRock gia nhập crypto sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho ngành công nghiệp mới nổi.  

Kể từ khi các ông lớn phố Wall nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF, nhiều người lo ngại rằng những nền tảng TraFi này sẽ khiến cho thị trường tiền mã hoá trở nên tập trung hơn. Bên cạnh đó, CZ cũng phủ nhận những tin đồn về việc gã khổng lồ quản lý tài sản tại Mỹ có thể chiếm thị phần của Binance trong tương lai. 

“Bất kỳ công ty truyền thống nào tham gia vào ngành tiền mã hoá sẽ thu hút thêm người dùng vào lĩnh vực này. Tất nhiên, họ sẽ cạnh tranh một chút với chúng tôi. Tuy nhiên, thành thật mà nói, bạn nên nhìn vào cơ sở người dùng rộng lớn của Binance”, CZ chia sẻ.

Đồng thời nhà sáng lập Binance nhấn mạnh sự kiện Bitcoin halving và bước tiến mới của những gã khổng lồ truyền thống trong thị trường tiền mã hoá là động lực thúc đẩy công ty gia tăng thêm khối lượng giao dịch của mình trong 18 tháng tới. 

Những chia sẻ của CZ được đưa ra trong bối cảnh Binance đang đối mặt với loạt thách thức pháp lý từ các cơ quan trên toàn cầu. Vào đầu tháng 6, sàn giao dịch lớn nhất thế giới và Giám đốc Điều hành CZ đã bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đệ đơn kiện với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Trong vòng một tháng, Binance cũng lần lượt thông báo rút khỏi thị trường Hà Lan, Áo, Cộng hoà Síp,... Ngoài ra, nhiều thông tin cho rằng công ty này đang đối mặt với cáo buộc rửa tiền tại Pháp.

Đến ngày 3/7, văn phòng của Binance tại Australia đã bị các cơ quan quản lý địa phương khám xét. Cụ thể, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC) đã kiểm tra văn phòng của Binance để đánh giá hoạt động cung cấp dịch vụ phái sinh của công ty dành cho người dùng tại khu vực. 

Động thái mới của chính quyền Australia diễn ra sau khi tước giấy phép giao dịch phái sinh của Binance vào hồi tháng 4. Thời điểm đó, ASIC đã đánh giá các hoạt động cung cấp dịch vụ tài chính của nền tảng này, bao gồm cả việc phân loại tệp người dùng. 

Đọc thêm: Binance bị chính quyền Australia khám xét văn phòng

RELEVANT SERIES