SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance bị chính quyền Australia khám xét văn phòng

Theo bản tin của Bloomberg, văn phòng của Binance tại Australia đã bị các cơ quan quản lý địa phương khám xét những ngày qua. Động thái này nằm trong kế hoạch điều tra của chính quyền đối với sàn giao dịch lớn nhất thế giới.
Avatar
quynhnt
Published Jul 05 2023
Updated Sep 16 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC) đã kiểm tra văn phòng của Binance để đánh giá hoạt động cung cấp dịch vụ phái sinh của công ty dành cho người dùng tại khu vực. Thông tin này được tiết lộ trong bản tin ngày 5/7 của Bloomberg. 

“Chúng tôi đang hợp tác với chính quyền địa phương tại Australia. Hiện Binance tập trung vào việc đáp ứng tiêu chuẩn quy định của khu vực để phục vụ người dùng của sàn một cách hợp pháp", đại diện của Binance Australia chia sẻ với The Block. 

Động thái mới của chính quyền Australia diễn ra sau khi tước giấy phép giao dịch phái sinh của Binance vào hồi tháng 4. Thời điểm đó, ASIC đã đánh giá các hoạt động cung cấp dịch vụ tài chính của nền tảng này, bao gồm cả việc phân loại tệp người dùng. 

Sau vụ kiện giữa Binance với Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC), sàn giao dịch đối mặt với loạt thách thức từ các cơ quan quản lý trên toàn cầu. Chỉ trong tháng 6, Binance lần lượt thông báo rút khỏi thị trường Hà Lan, Áo, Cộng hoà Síp,... Ngoài ra, nhiều thông tin cho rằng công ty này đang đối mặt với cáo buộc rửa tiền tại Pháp.

Trong khi đó, Paysafe Payment Solutions Limited, đối tác ngân hàng EUR hiện tại của Binance cũng cho biết sẽ ngừng hỗ trợ sàn giao dịch sau ngày 25/9. Hơn nữa, thị phần của sàn giao dịch cũng tiếp tục giảm trong tháng 6. 

Như Interlock đã đưa tin, theo dữ liệu từ CCData, thị phần giao ngay của Binance trong tháng 6 đã giảm xuống 41.9% từ mức 43% từng đạt vào tháng 5. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp thị phần của sàn giao dịch lao dốc, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 8/2022.

Đọc thêm: Hoạt động giao dịch Binance lao dốc sau loạt rắc rối pháp lý

RELEVANT SERIES