SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thị phần của Binance liên tục giảm trong 4 tháng qua

Thị phần của Binance - sàn giao dịch lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch tiếp tục giảm trong tháng 6. Điều này diễn ra sau khi công ty bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đệ đơn kiện vào hồi đầu tháng.
Avatar
quynhnt
Published Jun 29 2023
Updated Sep 19 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ CCData, thị phần giao ngay của Binance trong tháng 6 đã giảm xuống 41.9% từ mức 43% từng đạt vào tháng 5. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp thị phần của sàn giao dịch lao dốc, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 8/2022.

Tuy nhiên, hiện Binance vẫn là sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất toàn cầu với thị trường hoạt động rộng lớn. Theo sau công ty này, sàn OKX đứng thứ 2 về thị phần với mức 5.44% và tiếp đó là Coinbase với 5.37%. Các số liệu trên cho thấy dù thị phần của Binance đã giảm sút đáng kể, khối lượng giao dịch của sàn này vẫn bỏ xa các công ty đối thủ.

image
Thị phần của sàn Binance. Nguồn: CCData.

Trên thực tế, vụ kiện với SEC là một trong những nguyên nhân dẫn đến thị phần Binance lao dốc vào tháng 6, tình trạng này đã diễn ra từ những tháng trước. Tình trạng này xuất hiện sau khi sàn giao dịch thông báo ngừng chương trình miễn phí giao cho 13 cặp giao dịch Bitcoin.

Ngoài ra, dữ liệu từ CCData cho thấy hoạt động của Binance US cũng có dấu hiệu giảm đáng kể. Thị phần của sàn giao dịch tại Mỹ đã lao dốc xuống mức 0.39% từ 1.18%.

Trong khi đó, dù đối mặt với vụ kiện của SEC, sàn Coinbase vẫn duy trì thị phần tương đối ổn định với mức 5.37% trong tháng 6. Con số này dường như không chênh lệch nhiều so với 5.43% từng đạt vào hồi tháng 5. Bên cạnh đó, một số sàn giao dịch như DigiFinex, ByBit và Kraken đã chứng kiến mức tăng khiêm tốn về thị phần trong tháng này.

Thị phần Binance trong tháng 6 giảm xuất hiện cùng với một số tin tức tiêu cực gần đây. Sau vụ kiện với SEC tại Mỹ, sàn giao dịch liên tục bị bủa vây bởi áp lực với các cơ quan quản lý trên toàn cầu. Những ngày qua, Binance lần lượt thông báo rút khỏi thị trường Hà Lan, Áo, Cộng hoà Síp,... Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho rằng công ty này đang đối mặt với cáo buộc rửa tiền tại Pháp.

Mới đây, Paysafe Payment Solutions Limited, đối tác ngân hàng EUR hiện tại của Binance cũng cho biết sẽ ngừng hỗ trợ sàn giao dịch sau ngày 25/9. Như Interlock đưa tin, đại diện Binance xác nhận công ty sẽ thay đổi nhà cung cấp dịch vụ nạp rút EUR thông qua chuyển khoản ngân hàng (SEPA) do Paysafe ngừng hợp tác với Binance. Đến 25/9, người dùng sàn giao dịch cần cập nhật chi tiết tài khoản ngân hàng mới để gửi tiền vào tài khoản Binance.

Đọc thêm: Binance mất đối tác ngân hàng châu Âu

RELEVANT SERIES