SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ: Không nên quá để tâm đến chuyện kiếm tiền

Quan điểm trên được nhà sáng lập Binance đưa ra ở Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Điển.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 19 2023
Updated Dec 04 2023
3 min read
thumbnail

Qua video trực tuyến ngày 18/1, Changpeng Zhao (CZ) cho rằng những người tham gia ngành công nghiệp tiền mã hóa nên hướng đến các nguyên tắc công nghệ cơ bản thay vì tập trung quá mức vào tiền.

Ông nhận định khi làn sóng cường điệu qua đi, những nguyên tắc cơ bản mới là điều quan trọng còn lại. "Crypto gần như gắn liền với tiền. Rất nhiều người bị phân tâm bởi tiền và đó là tất cả những gì họ tập trung vào", CZ chia sẻ.

Trong bài phát biểu, CZ nhấn mạnh niềm tin của ông đối với ngành công nghiệp tiền mã hóa. CZ kỳ vọng tiền mã hóa sẽ phát triển thành một hệ thống thanh toán phổ biến. Tuy nhiên, quá trình đó cần diễn ra chậm rãi và không được phép bỏ qua những nền tảng công nghệ cốt yếu.

"Chúng ta cần tiến hành thật chậm rãi, đều đặn và cẩn thận để không gây ra gián đoạn lớn. Tôi không nói đến một đồng coin, blockchain hay sàn giao dịch cụ thể nào. Công nghệ cơ bản chính là thứ cần được duy trì phát triển", CZ tuyên bố.

Ngoài ra, CZ kêu gọi các công ty tiền mã hóa hợp tác với các cơ quan chính phủ để tránh những thảm kịch năm 2022. Quan điểm của ông về “hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý” được lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Khi được hỏi làm thế nào để tăng cường hợp pháp hóa crypto, CZ nhận xét "giáo dục là điều cốt yếu". Nhà sáng lập Binance khuyến cáo người dùng cần được cung cấp kiến thức đầy đủ về các rủi ro có thể xảy ra.

Kể từ sau cú sập FTX, CZ liên tục đề cao tầm quan trọng của tính minh bạch và tin cậy trong các công ty tiền mã hóa. Trong thư gửi người dùng cuối tháng 12, CZ đặt ra 6 tiêu chuẩn dành cho sàn giao dịch: không dùng tiền của khách hàng; không lấy token sàn làm tài sản thế chấp, có bằng chứng trực tiếp về tài sản, có quỹ dự trữ mạnh, tránh đòn bẩy lớn và cải thiện giao thức bảo mật.

Dù vậy, Binance đã vướng phải một số tin đồn xấu trong bối cảnh lòng tin của người dùng vào sàn giao dịch tập trung lung lay. Tháng 12/2022, quỹ dự trữ của Binance bị cho là không đủ để hỗ trợ tài sản trên sàn 100%. Khi sự việc chưa ngã ngũ, Mazars, công ty kiểm toán cho Binance bất ngờ ngừng cung cấp dịch vụ cho mảng crypto.

Mới đây, Binance thừa nhận stablecoin BUSD từng được thế chấp dưới tỷ lệ 1:1. Năm 2020-2021, lượng dự trữ BUSD có 3 lần bị thiếu hụt hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, đại diện Binance cam kết trữ lượng dự trữ cho BUSD đã được cải thiện theo thời gian và đồng stablecoin này hiện tuyệt đối an toàn.

Đọc thêm:  Binance đăng ký giấy phép thành công tại Ba Lan

RELEVANT SERIES