SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ được tại ngoại sau khi bảo lãnh 175 triệu USD

CZ - cựu Giám đốc Điều hành Binance sẽ được tại ngoại với số tiền bảo lãnh cá nhân trị giá 175 triệu USD trong thời gian chờ tuyên án.
Avatar
quynhnt
Published Nov 22 2023
Updated Nov 23 2023
2 min read
thumbnail

Trước đó, ngày 22/11, CZ đã nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng tại tòa. Đồng thời, các quan chức liên bang cũng cáo buộc ông chỉ đạo Binance cho phép người dùng Mỹ sử dụng nền tảng giao dịch mà chưa đăng ký và không tuân thủ đúng quy định chống rửa tiền. 

Theo hồ sơ tòa án, ông đã gửi 15 triệu USD được DWT giữ trong tài khoản ủy thác và đồng ý tịch thu tiền nếu vi phạm các điều khoản tại ngoại. Ngoài ra, CZ cũng đang tìm 2 người bảo lãnh, với cam kết lần lượt là 250,000 USD và 100,000 USD. Phiên điều trần tuyên án được ấn định diễn ra ngày ngày 23/2/2024.

cz tại ngoại
CZ được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh 175 triệu USD.

Bên cạnh đó, các điều khoản tại ngoại đối với CZ cấm ông vi phạm pháp luật, kiềm chế nhân cứ hoặc sử dụng bất kỳ chất kích thích nào nếu không được kê đơn. Lệnh này cũng cho phép cựu CEO Binance được rời khỏi Mỹ và quay trở lại xứ cờ hoa 14 ngày trước khi tuyên án. 

Ngày 22/11, CZ đã tuyên bố từ chức CEO Binance, sàn giao dịch crypto do ông thành lập vào năm 2017. Binance sẽ trả 4.3 tỷ USD tiền phạt cho các cơ quan liên bang khác nhau và cho phép nhiều đơn vị giám sát giám sát hoạt động của sàn trong 5 năm tới. 

cz rời ceo binance
CZ rời khỏi vị trí CEO Binance và thừa nhận sai lầm.

Cùng với DOJ, Binance đã giải quyết các cáo buộc với Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN), Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài (OFAC) và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC).

Như Interlock đã đưa tin, Binance sẽ phải trả 3.4 tỷ USD cho FinCEN và 968 triệu USD cho OFAC theo thoả thuận. Trong đó, cả 2 cơ quan trên đều cáo buộc sàn giao dịch vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và một số chính sách trừng phạt. 

Ngoài ra, Binance sẽ rút hoàn toàn khỏi Mỹ theo thoả thuận với FinCEN và chỉ định một người giám sát trong 5 năm. Người này sẽ theo dõi và quản lý chương trình tuân thủ các biện pháp trừng phạt của sàn giao dịch. Đồng thời Bộ Tài chính Mỹ sẽ có quyền truy cập vào hồ sơ và hệ thống của Binance trong thời gian đó.

Đọc thêm: layer 2 Kinto mở rộng trên Arbitrum

RELEVANT SERIES