SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ lần đầu lên tiếng sau vụ Fud BUSD

Sau khi Bộ Dịch vụ Tài chính New York đã ra lệnh cho Paxos tạm ngừng tạo thêm BUSD, CZ - Giám đốc Điều hành Binance đã đăng tải chuỗi tweet trấn an dư luận trên Twitter của mình.
Avatar
quynhnt
Published Feb 13 2023
Updated Dec 05 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng chiều ngày 13/2, CEO Binance cho biết stablecoin BUSD được phát hành và mua lại bởi Paxos. Sàn giao dịch nhận được thông báo từ công ty này về việc Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) yêu cầu ngừng đúc BUSD mới.

Ngoài ra, ông chủ sàn Binance nhấn mạnh BUSD là một stablecoin do Paxos sở hữu và quản lý hoàn toàn. Các cáo buộc từ cơ quan Mỹ đã khiến vốn hóa thị trường của BUSD giảm sút trong thời gian ngắn. Hiện con số đó đã giảm xuống mốc 16,130 tỷ USD (theo CoinGecko). 

vốn hóa busd
Vốn hóa thị trường BUSD đang giảm dần. Nguồn: CoinGecko.

CZ chia sẻ Paxos sẽ tiếp tục tạm ngưng phát hành BUSD và xử lý việc đổi tài sản của nhà đầu tư. Ngoài ra, công ty này cho biết với Binance rằng BUSD được đảm bảo hoàn toàn bằng khoản dự trữ trong ngân hàng của họ. Theo đó, khoản dự trữ này được kiểm toán nhiều lần bởi các công ty khác nhau trong ngành. 

Về vụ kiện giữa SEC và Paxos, CZ cho biết không nhận được thêm bất kỳ thông tin nào ngoài các bài báo công khai từ khi vụ việc diễn ra. Ông khẳng định mình không phải là một chuyên gia về luật pháp Mỹ, nhưng về mặt cá nhân, CZ đồng tình với quan điểm của Mile. 

CEO Binance khẳng định nếu BUSD được toàn án phán quyết là chứng khoán, điều đó sẽ tác động nghiêm trọng đến ngành công nghiệp tiền mã hóa, đặc biệt là trong các khu vực tài phán. 

Trong khi đó, Binance sẽ tiếp tục hỗ trợ BUSD trong tương lai gần. CZ nhận định về việc người dùng sẽ dần rời bỏ BUSD và chuyển hướng sang các stablecoin khác. Trước bối cảnh đó, sàn giao dịch lớn nhất thế giới sẽ tìm cách điều chỉnh phù hợp, chẳng hạn như tránh sử dụng BUSD làm cặp giao dịch chính. 

Cuối cùng, ông chủ Binance khẳng định do khuôn khổ quy định đối với crypto chưa rõ ràng, sàn giao dịch sẽ xem xét các dự án khác trong khu vực pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư. 

BUSD là stablecoin do Paxos hợp tác với Binance phát hành. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh cơ quan quản lý Mỹ đang tăng cường siết chặt hoạt động crypto. Mọi chuyện bắt đầu với BUSD từ ngày 12/2. Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã chuẩn bị đệ đơn kiện Paxos, đơn vị phát hành BUSD với cáo buộc đồng stablecoin này là chứng khoán chưa đăng ký. 

giá busd
Giá BUSD chiều ngày 13/2. Nguồn: TradingView.

Hiện giá BUSD đã rớt xuống khỏi mốc 1 USD và đang giao dịch với mức giá 0.997 USD, giảm 0.23% trong 24h qua (theo TradingView). 

Đọc thêm:  Binance tăng phí rút tiền trên mạng TRON

RELEVANT SERIES