SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ lọt top 3 doanh nhân giàu nhất giới tài chính

Theo Bloomberg, CZ - Giám đốc Điều hành Binance lọt top những người đàn ông giàu nhất trong giới tài chính với tài sản ròng trị giá 28.2 tỷ USD.
Avatar
quynhnt
Published Apr 27 2023
Updated Dec 11 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, Changpeng Zhao (CZ), CEO Binance được Bloomberg xếp hạng trong danh sách 25 doanh nhân giàu nhất thuộc lĩnh vực tài chính. Đây là những người được tờ báo bình chọn với tiêu chí làm giàu thông qua các công ty thương mại liên quan đến công nghệ. 

Theo Bloomberg, tổng khối lượng tài sản ròng của CZ trị giá 28.2 tỷ USD. Số tiền này chủ yếu kiếm được từ Binance, sàn giao dịch do ông đồng sáng lập. Khối lượng tài sản khổng lồ đã đưa CZ xếp thứ 3 trong danh sách trên. 

cz đứng thứ 3 doanh nhân tài chính giàu nhất của Bloomberg
CZ đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng những doanh nhân tài chính giàu nhất của Bloomberg.

Được thành lập vào năm 2017, Binance là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới xét theo khối lượng giao dịch. Nền tảng này chiếm hơn 50% tổng volume giao dịch của các sàn và sở hữu hơn 120 triệu người dùng trên toàn cầu. Kể từ ngày 5/4, Bloomberg ước tính doanh thu hàng năm của công ty này rơi vào khoảng 12 tỷ USD.

Trước khi thành lập Binance, CZ đã từng làm việc tại một số nền tảng giao dịch. Ông biết đến Bitcoin trong khi chơi poker với người bạn của mình là Bobby Lee tại Thượng Hải. Đây cũng là lần đầu tiên ông nghe đến BTC và sau đó bén duyên với thị trường tiền mã hóa kể từ đó.  

Trong khi đó, xuất hiện trong danh sách tỷ phú do Forbes bình chọn, khối lượng tài sản ròng của CZ ước tính đến ngày 26/4 là 10.5 tỷ USD. 

cz trong bảng xếp hạng forbes
CZ trong bảng xếp hạng của Forbes.

Góp mặt trong bảng xếp hạng của Bloomberg còn có nhiều doanh nhân khác trong lĩnh vực tài chính. Điển hình là Ken Griffin, người đứng đầu công ty chứng khoán Citadel, xếp vị trí thứ 1 trong danh sách với số tài sản ròng là 59 tỷ USD. 

Sau Griffin là Jeff Yass, nhà sáng lập Susquehanna. Người này sở hữu khối lượng tài sản trị giá 33.1 tỷ USD. Ngoài ra, có nhiều doanh nhân khác cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng của Bloomberg. 

Sau sự sụp đổ của FTX vào tháng 11/2022, Binance phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn của cơ quan quản lý. Sàn giao dịch và nhà sáng lập bị Ủy ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Mỹ (CFTC) đệ đơn kiện vào ngày 27/3. Cụ thể, CZ và sàn giao dịch bị cáo buộc vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh. Đơn kiện đã được CFTC nộp lên toà án liên bang ở Chicago.

Ngày 25/4, phía CFTC lên tiếng cho rằng chưa tìm được tiếng nói chung với Binance để giải quyết các vấn đề pháp lý. Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Kristin N. Johnson - ủy viên của cơ quan này cho biết đang đối thoại với sàn giao dịch và hy vọng Quốc hội Mỹ sớm đưa ra khung quy định rõ ràng cho ngành crypto.

Đọc thêm:  Binance US ra mắt tên miền trên Polygon

RELEVANT SERIES