SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Không cần chuyên môn, CZ vẫn kiếm được tiền từ memecoin

Đây là chia sẻ của nhà sáng lập Binance trong buổi AMA trên Twitter Space ngày 1/5. Ngoài ra, ông nhấn mạnh tiêu chuẩn niêm yết token của Binance là lợi ích của người dùng.
Avatar
uyntran.web3
Published May 04 2023
Updated Dec 11 2023
4 min read
thumbnail

Trong buổi hỏi đáp, CZ được hỏi liệu các dự án memecoin có cần đạt đến mức phổ biến nhất định để lên sàn Binance hay không. Ông từ chối đưa ra nhận xét về quyết định niêm yết hay bất kỳ dự án nào. Thay vào đó, CZ cho hay sàn có các chính sách nghiêm ngặt và cấm các dự án tiết lộ thông tin trong thời gian Binance và bên dự án trao đổi thỏa thuận.

Nhận xét chung về memecoin, CZ thừa nhận không thực sự hiểu loại tài sản này. Tuy nhiên, CZ nói thêm một số người nổi tiếng và thành công như Elon Musk dường như vẫn ủng hộ memecoin. Do đó, người dùng là yếu tố để Binance quyết định niêm yết một token.

"Nếu một đồng coin có nhiều người giao dịch và sở hữu, chúng tôi sẽ xem xét niêm yết nó. Nếu đồng coin đó chỉ tồn tại được 2 tuần thì có lẽ là không", ông chủ Binance cho hay. 

cz nhà sáng lập binance
CZ, nhà sáng lập Binance. Nguồn: Getty Images.

Ông nhắc lại bản thân không thực sự hiểu memecoin nhưng điều này không ảnh hưởng đến tiềm năng lên sàn của các tài sản này. Lý do là ông không tham gia quá trình niêm yết của Binance. 

"Tôi không có thời gian. Và tôi không muốn nhúng tay vào. Tôi không muốn thúc đẩy bất kỳ đồng tiền nào được niêm yết vì tôi không muốn liên quan đến quá trình đó", CZ tuyên bố.

Theo CZ, Binance có một nhóm độc lập đánh giá các loại tài sản. Binance đã niêm yết SHIB và công nhận đây là một trong những đồng tiền mã hóa có khối lượng giao dịch lớn trên Binance. Vì vậy, Binance không có quan điểm chống lại memecoin hay bất kỳ token nào. Ông khẳng định tiêu chí hàng đầu là người dùng bên cạnh các điều kiện khác.

Nhận định của CZ được đưa ra trong bối cảnh cơn sốt memecoin đang trở lại. Đồng PEPE lấy cảm hứng từ hình ảnh meme ếch xanh đã dẫn đầu làn sóng tăng trưởng gần đây. Trong tuần qua, PEPE tăng 390% và vươn lên trở thành memecoin lớn thứ 3 tính theo vốn hóa thị trường.  AIDOGE cũng tăng hơn 103% tiếp nối mức tăng trưởng nhiều ngày trước.

pepe hiện là memecoin lớn thứ 3
PEPE hiện là memecoin lớn thứ 3 và lọt top 100 tiền mã hóa. Nguồn: CoinGecko.

Memecoin được nhà đầu tư tiền mã hóa ưa chuộng vì có mức giá thấp, thích hợp với những người có vốn ít. Do các memecoin rẻ, nhà đầu tư có thể mua hàng nghìn hay hàng triệu đồng Shiba Inu hay Akita Inu chỉ với một vài USD. Ngoài ra, các đồng này thường tăng trưởng vài chục đến vài trăm phần trăm trong thời gian ngắn, giúp chủ sở hữu thu về lợi nhuận nhanh chóng.

Tuy nhiên, memecoin thường tiềm ẩn rủi ro lớn. Memecoin thường không có ứng dụng cụ thể và thanh khoản thấp, đồng thời dễ bị tác động bởi những yếu tố như người nổi tiếng hay cộng đồng. Cùng với xu hướng lên nhanh, memecoin cũng có khả năng lao dốc chỉ trong vài ngày. 

Ngoài ra, chính vì giá rẻ, một số cá voi có thể mua số lượng lớn token và “xả hàng” để chốt lời, từ đó gây ra biến động giá mạnh. Ngày 3/5, như Interlock đưa tin, vốn hóa PEPE đã lập tức giảm 200 triệu USD sau khi một số ví cá voi bán tháo token. Trong thời gian tới, nhà đầu tư cần cẩn trọng khi FOMO và nắm giữ PEPE vì vẫn còn nhiều ví lớn đang sở hữu memecoin này. 

Đọc thêm:  Binance và Circle phản hồi về quy định crypto của Anh

RELEVANT SERIES