SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ nói gì về quy định đối với stablecoin?

CZ, CEO Binance nhấn mạnh quy định đối về stablecoin có thể giúp đẩy nhanh quá trình áp dụng tiền mã hóa. Ngoài ra, ông đồng tình với cách tiếp cận rõ ràng của Hồng Kông đối với lĩnh vực này.
Avatar
quynhnt
Published Feb 02 2023
Updated Dec 05 2023
3 min read
thumbnail

Trong chuỗi tweet ngày 01/02, Changpeng Zhao - Giám đốc Điều hành Binance cho biết quy định về stablecoin là động lực thúc đẩy việc phổ cập tiền mã hóa. 

Cụ thể, CZ chỉ ra rằng các stablecoin đang được các cơ quan định hướng quản lý chặt chẽ. Khuôn khổ quy định của những tổ chức này sẽ mang lại chắc chắn cho nhà phát hành stablecoin, người dùng và nền tảng cung cấp dịch vụ crypto.  

Trên thực tế, stablecoin phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng trong năm qua sau vụ sụp đổ của Terra liên quan đến stablecoin thuật toán UST. Một số cơ quan quản lý cảnh báo mối nguy hiểm của loại tiền mã hóa này đối với hệ thống tài chính rộng lớn. Do đó, họ đã nỗ lực điều tiết các tác động của stablecoin đến nền kinh tế toàn cầu. 

cz ủng hộ cách tiếp cận stablecoin của hồng kông
CZ ủng hộ cách tiếp cận rõ ràng với stablecoin của Hồng Kông.

Trong bài đăng trên Twitter, CZ khẳng định các lợi ích của stablecoin trong thanh toán xuyên biên giới, phòng ngừa lạm phát và giải ngân viện trợ.  

Bên cạnh đó, Giám đốc Điều hành Binance ca ngợi cách tiếp cận rõ ràng đối với stablecoin của chính phủ Hồng Kông. Ông cho rằng phương pháp này giúp xác định cụ thể những quy định đối với việc quản trị, phát hành, truy cập và nắm giữ stablecoin. 

“Việc áp dụng cách tiếp cận dựa trên rủi ro để quyết định loại stablecoin nào nằm trong phạm vi giúp giảm thiểu rủi ro đối với các hệ thống tài chính và tiền tệ”, CZ chia sẻ trên Twitter. 

Như Interlock đưa tin (tại đây), vào ngày 31/1, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) cho biết nước này sẽ yêu cầu giấy phép hoạt động bắt buộc đối với các tổ chức phát hành stablecoin. 

Kế hoạch của HKMA ban đầu là giám sát việc quản trị, phát hành và ổn định các loại stablecoin được hỗ trợ bởi tiền pháp định. Tuy nhiên, cơ quan này không chấp nhận các stablecoin thuật toán.

Trong năm qua, quốc gia châu Á này, cùng với Mỹ, Liên minh châu Âu, Singapore và Nhật Bản, đã đưa ra nhiều biện pháp quản lý khác nhau để ngăn chặn sự sụp đổ của các dự án stablecoin, tương tự UST của Terra.

stablecoin đối mặt với sự giám sát của cơ quan quản lý
Stablecoin đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của các cơ quan quản lý.

 Mặt khác, CEO Binance bày tỏ sự mong đợi đối với đề xuất của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) và Cơ quan Tài chính quốc tế, Ủy ban ổn định tài chính (FSB).

Đọc thêm:  Binance xây dựng nền tảng lưu trữ phi tập trung

RELEVANT SERIES