SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ phản bác đơn kiện của CFTC

Sau khi bị Ủy ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Mỹ (CFTC) đệ đơn kiện ngày 27/3, CEO Binance ngay lập tức phản pháo lại động thái này.
Avatar
quynhnt
Published Mar 27 2023
Updated Dec 07 2023
2 min read
thumbnail

Đáp lại tin tức, nhà sáng lập Binance đăng lên dòng tweet với nội dung vỏn vẹn "4". Đây là động thái ông thường đưa ra khi gặp tin FUD. 

Trước cú tweet của CZ, nhiều người dùng Twitter đã để lại một số bình luận với các chữ số 2, 3 hay một số cụm từ tỏ ý bông đùa như “j4f” hay “4ever”. 

Trong khi đó, con số 4 trong tweet mới nhất của CEO Binance khiến cộng đồng nhớ đến bài đăng được ghim ở đầu tài khoản Twitter của ông. Cụ thể, đầu năm 2023, CZ cho biết ông sẽ bỏ qua FUD, tin tức giả mạo hay các cuộc tấn công. Thay vào đó, nhà sáng lập Binance sẽ sử dụng nhiều thời gian hơn cho việc giáo dục, tuân thủ quy định, phát triển các sản phẩm và dịch vụ trên toàn cầu.

Như Interlock đưa tin, theo Bloomberg, Binance Holdings Ltd. và CZ, CEO công ty đã bị CFTC đệ đơn kiện vào ngày 27/3 vì vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh. Đơn kiện đã được cơ quan này nộp lên toà án liên bang ở Chicago. 

CFTC cho rằng Binance đã trốn tránh nghĩa vụ đăng ký dịch vụ với cơ quan. Kể từ năm 2021, CFTC đã điều tra liệu sàn giao dịch có cho phép người dân Mỹ mua bán các công cụ phái sinh tiền mã hoá hay không.

Trong quá khứ, CZ và Binance đã không ít lần đối mặt với FUD. Gần đây nhất, Forbes cáo buộc sàn giao dịch đã chuyển khoảng 1.78 tỷ USD stablecoin cho các quỹ phòng hộ. Tờ báo cho rằng Binance đã có hành vi “xáo trộn tiền khách hàng” giống như FTX.

Đáp lại những lập luận của Forbes vào thời điểm đó, CZ bày tỏ sự thất vọng khi tờ báo đã xuất bản những bài viết vô căn cứ và dần trở nên thiếu uy tín. Ngoài ra, ông cho rằng Binance và FTX hoàn toàn khác nhau và nhận định Forbes không hiểu được những điều cơ bản về cách hoạt động của sàn giao dịch. 

Interlock sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chi tiết vụ việc.

Đọc thêm:  CEO Binance bị CFTC kiện

RELEVANT SERIES