SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ phủ nhận tin Binance mua lại CoinDesk

Ngày 14/3, Blockworks đưa tin Binance đang đàm phán mua lại CoinDesk thông qua công ty con CoinMarketCap. Vài giờ sau, CZ, nhà sáng lập Binance đã lên tiếng bác bỏ thương vụ mua lại.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 14 2023
Updated Dec 07 2023
3 min read
thumbnail

Trên tiêu đề, tờ báo cho hay thoả thuận giữa CoinMarketCap và CoinDesk đang bị “trì hoãn”. Chia sẻ bài viết của Blockworks, CZ tuyên bố: “Không phải ‘trì hoãn’, cũng không phải mua lại. Họ có thể là doanh nghiệp tốt nhưng không nằm trong phạm vi địa lý của chúng tôi”.

Theo Blockworks, cuộc đàm phán ban đầu giữa CoinDesk và Binance đã thất bại do sàn lo ngại tính minh bạch của CoinDesk sẽ bị hoài nghi khi Binance nắm quyền. Một nguồn tin khác tiết lộ các cuộc đàm phán đã được nối lại trong hai tuần qua. Trọng tâm là sử dụng CoinMarketCap làm phương tiện trung gian cho vụ mua lại. 

CoinMarketCap là công cụ cung cấp dữ liệu quen thuộc của các nhà đầu tư và được Binance Capital Management thâu tóm năm 2020. Tuy nhiên, CoinMarketCap tuyên bố “không có mối quan hệ sở hữu nào giữa CoinMarketCap và Binance.com”, đồng thời hai công ty là những thực thể riêng biệt duy trì chính sách độc lập với nhau.

CoinDesk
CoinDesk là trang tin đầu tiên rò rỉ báo cáo tài chính của Alameda. Nguồn: CoinDesk.

Blockworks cho hay sàn giao dịch coi CoinDesk là nguồn lực quan trọng nhưng không có ý định mua trực tiếp trang tin này. 3 nguyên nhân chính là: doanh thu có thể bị ảnh hưởng, Binance sẽ bị cơ quan quản lý để mắt và cần có nguồn tiền mặt lớn theo thời gian.

CoinDesk là trang tin tức đầu tiên vạch trần bảng cân đối kế toán của Alameda Research, góp phần khiến đế chế FTX sụp đổ trong vòng 6 ngày. Các ước tính ban đầu về giá trị thị trường của CoinDesk dao động tới 300 triệu USD song giá mua lại thực tế có khả năng thấp hơn đáng kể. Blockworks tiết lộ một công ty giấu tên đã đưa ra mức giá gần 75 triệu USD. Trong khi đó, Charles Hoskinson, nhà sáng lập blockchain Cardano cân nhắc mua CoinDesk với giá khoảng 200 triệu USD.

Kevin Worth, CEO CoinDesk xác nhận công ty đã được nhiều bên ngỏ ý mua lại. Họ cũng đã ký hợp đồng với công ty tư vấn tài chính Lazard để xem xét các lựa chọn khác nhau, thu hút vốn tăng trưởng cho hợp động kinh doanh của CoinDesk. Worth khẳng định chưa có quyết định nào về việc bán CoinDesk đã được chốt.

Binance từng đầu tư 500 triệu vào Twitter để giúp tỷ phú Elon Musk mua lại mạng xã hội. Tháng 2/2022, sàn giao dịch hàng đầu thế giới đã rót 200 triệu USD vào Forbes, hỗ trợ công ty sáp nhập Magnum Opus Acquisition. Kế hoạch sáp nhập sau đó đã bị huỷ bỏ.

Không khó hiểu khi Binance chần chừ trong việc mua lại một công ty truyền thông xã hội. Tháng 12/2022, Michael McCaffrey, CEO The Block bị tố bí mật vay 27 triệu USD từ Sam Bankman-Fried. McCaffrey thừa nhận từng nhận tiền từ nhà sáng lập FTX và rút khỏi ghế CEO. Vụ việc đã làm giảm uy tín của The Block và khiến nhiều người đặt nghi vấn về tính khách quan của trang tin.

Đọc thêm:  Binance sử dụng quỹ trị giá 1 tỷ USD để mua crypto

RELEVANT SERIES