SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ tiết lộ lý do Binance bị tước giấy phép giao dịch tại Úc

Ngày 6/4, CZ - Giám đốc Điều hành Binance đăng tải dòng trạng thái giải thích về lý do sàn giao dịch lớn nhất thế giới bị hủy bỏ giấy phép giao dịch phái sinh tại Úc.
Avatar
quynhnt
Published Apr 07 2023
Updated Dec 10 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, CZ cho biết có một số thông tin sai lệch và nhầm lẫn về chi nhánh của Binance tại Úc đang được lan truyền trên mạng xã hội. 

Ông chủ Binance nhấn mạnh phía sàn giao dịch đã yêu cầu hủy giấy phép cho dịch vụ phái sinh tại Úc vào ngày 5/4. Thời điểm đó, nền tảng này có chính xác 104 người dùng. 

Bên cạnh đó, CZ khẳng định Binance tại Úc vẫn sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ giao dịch giao ngay cho người dùng. 

"Điều này sẽ không ảnh hưởng đến cam kết của Binance. Người dân Úc có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ giao dịch spot của chúng tôi. Một số nhỏ người dùng còn lại trên Binance Australia Derivatives đã được chúng tôi liên hệ và thông báo về quá trình ngưng hoạt động", đại diện từ Binance cho biết. 

Như Interlock đưa tin, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) đã hủy giấy phép tài chính của Binance tại quốc gia này. Oztures Trading Pty Ltd, chi nhánh phái sinh của Binance tại Úc là đơn vị nắm giữ giấy phép. Trước đó, sàn giao dịch được phát hành và tạo thị trường hợp đồng phái sinh, kinh doanh sản phẩm tài chính và cung cấp lời khuyên trong trường hợp cụ thể. 

Tuy nhiên, từ ngày 14/4, người dùng sẽ không thể mở hoặc tăng vị thế trên Binance. Hơn nữa, cơ quan quản lý tại Úc cũng yêu cầu khách hàng đóng các vị thế phái sinh trên nền tảng trước ngày 21/4. Nguyên nhân là vì Binance đã cung cấp dịch vụ cho người dùng mà không đăng ký trước. 

Binance là sàn giao dịch liên tục dính phải những lùm xùm pháp lý trong thời gian gần đây. Ngày 27/3, Binance Holdings Ltd. và Giám đốc Điều hành CZ bị Ủy ban Giao dịch Hàng Hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đệ đơn kiện với cáo buộc vi phạm các quy tắc giao dịch phái sinh. 

Sau đó 4 ngày, Binance và CZ tiếp tục đối mặt với vụ kiện 1 tỷ USD do công ty luật Moscowitz và Boies Schiller Flexner đệ đơn. Đơn kiện cáo buộc Binance giao dịch chứng khoán chưa đăng ký và những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội do sàn này trả tiền đã quảng bá crypto một cách bất hợp pháp. 

Đọc thêm:  Binance bị tước giấy phép giao dịch phái sinh tại Úc

RELEVANT SERIES