SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ tố nhà kinh tế Dr. Doom “không biết xấu hổ”

Nouriel Roubini, nhà kinh tế học có biệt danh “Dr. Doom” đã lợi dụng thương hiệu Binance để quảng bá dự án mới của mình. Chỉ vài tháng trước, người này còn gọi CZ là “quả bom nổ chậm”.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 09 2023
Updated Nov 09 2023
2 min read
thumbnail

Trong nhiều năm, nhà kinh tế học Nouriel Roubini nổi tiếng với những phát ngôn cực đoan về tiền mã hóa. Ông gọi Bitcoin là coin rác, chế giễu Ethereum “gần như không có giá trị” và cho rằng công nghệ blockchain không mang lại lợi ích gì cho đời sống.

Trái với những nhận xét bài xích crypto, Roubini vừa ra mắt token của riêng mình và đặt logo Binance trên website dự án. Ngay sau đó, CZ, nhà sáng lập Binance đã lên tiếng trên trang Twitter, khẳng định Binance không hề có liên hệ với token này.

"Một số người không biết xấu hổ", CZ viết trên trang Twitter cá nhân.

Ông chủ Binance tuyên bố Dr. Doom không chỉ mâu thuẫn trong lập trường về tiền mã hóa nói chung mà còn về Binance nói riêng. Cuối năm ngoái, ngay sau sự sụp đổ của sàn FTX, Dr. Doom đã liên tục bình luận tiêu cực về CZ tại sự kiện của CNBC ở Abu Dhabi. Đặc biệt, nhà kinh tế học gọi CZ là quả bom nổ chậm” khi so sánh với Sam Bankman-Fried, Founder FTX.

“Crypto gắn liền với 7 từ: che giấu, tham nhũng, lừa đảo, tội phạm, bịp bợm, lôi kéo và cuối cùng là CZ”, Dr. Doom phát biểu thời điểm đó.

Vài tháng sau, Atlas Capital, liên doanh tiền mã hóa mới của Dr. Doom đã dùng danh tiếng Binance quảng bá cho dự án. Công ty tiết lộ một số thành viên trong nhóm lãnh đạo cấp cao có kinh nghiệm làm việc tại Binance để chứng minh chất lượng của đội ngũ phát triển.

nouriel roubini cz
Nhà kinh tế học Nouriel Roubini công khai lên án Binance và CZ tại sự kiện của CNBC. Nguồn: Fortune.

“Sau khi tấn công Binance công khai trên sân khấu một năm trước, [Dr. Doom] lại phát hành token và đặt logo Binance trên website của họ mà không có sự cho phép của chúng tôi”, CZ đăng bài trên Twitter. Ít phút sau, ông bổ sung hàng loạt biểu tượng cảm xúc vào bài đăng như chú hề, nhún vai và dở khóc dở cười.

Sau bài đăng của CZ, Atlas Capital đã xóa logo của tất cả công ty không liên quan khỏi mục “Team” (đội ngũ), bao gồm Binance. Dù vậy, công ty vẫn giữ nguyên thông tin Atlas được hưởng lợi từ “kinh nghiệm làm việc dày dặn” của các cựu nhân viên Binance. Một trong số đó là Phó Chủ tịch Sản phẩm Cấp cao Mayur Kamat, trước đây từng là giám đốc sản phẩm toàn cầu tại Binance.

Đọc thêm: cafeindaily: Binance ra mắt Web3 wallet; Định giá OpenSea giảm 90%

RELEVANT SERIES