SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CZ từ chức CEO Binance, dòng tiền đổ về Coinbase

Sau khi CZ từ chức CEO Binance, nhà đầu tư rút tiền khỏi nền tảng này, chuyển sang Coinbase. Phần lớn lượng crypto bị rút khỏi sàn đến từ nhà đầu tư cá nhân.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 23 2023
Updated Nov 27 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ CryptoQuant, hơn 12,000 BTC được chuyển về sàn Coinbase sau tin tức Changpeng Zhao, CEO Binance từ chức. Ngược lại, khối lượng dự trữ của Binance giảm đi 5,000 Bitcoin.

btc chuyển ra khỏi binance
Lượng Bitcoin được chuyển từ Binance sang Coinbase sau khi CZ từ chức. Nguồn: CryproQuant. 

Bradley Park, nhà phân tích Web 3.0 từ CryptoQuant cho biết lượng crypto rút khỏi Binance phần lớn từ nhà đầu tư cá nhân và là dòng tiền bán lẻ.

“Thị trường vẫn lo lắng về những tác động pháp lý đối với Binance. Trong ngắn hạn, chúng tôi thấy nhiều người dùng chuyển tiền sang các sàn giao dịch được cấp phép và tuân thủ luật pháp để yên tâm hơn. Coinbase đã đứng vững trước thử thách của thời gian.”
Greta Yuan, Nhà phân tích từ VDX

Đáng chú ý, cộng đồng crypto đã phản ứng tích cực sau thỏa thuận giữa sàn giao dịch Binance, CZ và Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ). Nhà đầu tư hy vọng vụ việc sẽ giúp xóa bỏ những trở ngại của ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF. 

Hầu hết người dùng cho rằng thỏa thuận giữa DOJ và CZ là thắng lợi cho sàn giao dịch Binance cùng thị trường tiền mã hóa. Trước đây, nhiều nhà phê bình từng nhận định rằng cáo buộc từ DOJ sẽ khiến Binance mất vị trí dẫn dầu. 

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho rằng thỏa thuận giữa Binance và DOJ sẽ là bước đệm để tiến tới việc phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF. Cộng đồng tiền mã hóa xem động thái này là có lợi cho thị trường và trở thành chất xúc tác cho đợt tăng trưởng tiếp theo. 

“Với thỏa thuận này, việc phê duyệt spot Bitcoin ETF sẽ là chắc chắn vì ngành buộc phải tuân theo các quy tắc chung.”
Matrixport

Đọc thêm: Bitcoin có thể đạt 40,000 USD sau thỏa thuận của Binance

RELEVANT SERIES