SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO Galaxy Digital: Khủng hoảng ngân hàng Mỹ - Đã đến lúc mua vàng và Bitcoin

Trong buổi phỏng vấn với Squawk Box của CNBC vào ngày 15/3, Giám đốc Điều hành Galaxy Digital dự đoán khủng hoảng ngân hàng Mỹ sẽ khiến nền kinh tế bắt đầu giai đoạn khó khăn. Ông cho rằng đây là thời điểm thích hợp để mua vàng, bạc và Bitcoin.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 16 2023
Updated Nov 28 2023
3 min read
thumbnail

Sự sụp đổ nhanh chóng của ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) đã mở đầu chuỗi domino, khiến ngành ngân hàng Mỹ “choáng váng” sau nhiều năm nỗ lực duy trì ổn định. Michael Novogratz - nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Galaxy Digital cho rằng cuộc khủng hoảng tín dụng ở Mỹ sắp diễn ra.

“Cuộc khủng hoảng tín dụng ở Mỹ và toàn cầu sẽ xảy ra, bây giờ là thời điểm thích hợp để mua vàng, bạc và Bitcoin”, Michael Novogratz chia sẻ.

Novogratz lưu ý rằng các ngân hàng thường xây dựng lại vốn bằng cách cho vay ít hơn, nghĩa là một cuộc khủng hoảng tín dụng sắp xảy ra. Đồng thời, ông cho rằng nhiều chỉ số trên thị trường đã chỉ ra một cuộc suy thoái sắp diễn ra.

Trong tháng này, ngành ngân hàng Mỹ rơi vào tình trạng hỗn loạn. Trong một tuần, Silvergate Bank, Signature Bank và Silicon Valley Bank đều sụp đổ. Moody's hạ triển vọng đối với hệ thống ngân hàng Mỹ xuống mức tiêu cực.

Chia sẻ với CNBC, Novogratz cho rằng việc đảo ngược chính sách lãi suất là hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh dự đoán về thời điểm khó khăn đối với nền kinh tế Mỹ, Novogratz cũng bày tỏ tâm lý lạc quan đối với tiền mã hoá.

Theo Novogratz, chính phủ có thể in tiền bất cứ khi nào. Điều này đã gây một số “nỗi đau" đối với nền kinh tế. Bitcoin được tạo ra để giải quyết vấn đề này.

Sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank, FED tung ra gói cứu trợ 25 tỷ USD, vốn hoá thị trường crypto đã tăng thêm 230 tỷ USD. Vào ngày 14/3, Bitcoin đã đạt mức cao mới trong năm 2023 là 26,360 USD (sàn Binance).

Đến chiều ngày 16/3, Bitcoin được giao dịch quanh ngưỡng 25,000 USD, tăng gần 2% trong 24h qua. Trên khung H1, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng.

Hiện Bitcoin đang phản ứng tốt với vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku. Tuy nhiên, 25,000-26,000 USD vẫn là kháng cự mạnh của Bitcoin, khả năng cao BTC sẽ đảo chiều khi chạm kháng cự này.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch tại vùng này. Mặt khác, nếu breakout vùng mây xanh (24,000 USD), Bitcoin có thể trở lại xu hướng giảm.

btc h1 16 3
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm:  Phe bán lỗ nặng khi quyền chọn Bitcoin 1.2 tỷ USD hết hạn

RELEVANT SERIES