SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Danh tính người bảo lãnh 250 triệu USD cho Sam được công khai?

Phán quyết ngày 30/1 của tòa án cho biết danh tính của hai cá nhân bảo lãnh cho Sam Bankman-Fried với thỏa thuận 250 triệu USD có thể được công khai trong tháng tới.
Avatar
quynhnt
Published Jan 31 2023
Updated Dec 14 2023
3 min read
thumbnail

Theo phán quyết mới nhất của thẩm phán người Mỹ Lewis Kaplan, ông đã chấp thuận đơn đệ trình từ tám cơ quan truyền thông về việc tiết lộ danh tính của người bảo lãnh cho cựu CEO FTX. Ngoài cha mẹ của Sam Bankman-Fried, việc nhà sáng lập FTX được tại ngoại sau khi dẫn độ về Mỹ còn liên quan đến hai cá nhân khác. 

Tuy nhiên, quyết định công khai danh tính người bảo lãnh của Sam vẫn chưa được bảo đảm hoàn toàn. Bởi trước đó, các lập luận pháp lý phía cựu CEO FTX có thời hạn đến ngày 7/2. Thẩm phán nhấn mạnh có khả năng xảy ra kháng cáo. Nếu điều đó diễn ra trong phiên tòa xét xử tiếp, ông sẽ gia hạn thêm thời gian đến ngày 14/2.  

Bankman-Fried được tại ngoại sau khi trở về Mỹ vào tháng 12/2022. Tuy nhiên, điều làm cộng đồng bất ngờ đó là thỏa thuận bảo lãnh trị giá 250 triệu USD. Người đứng sau động thái này là những kẻ được dấu tên, ngoài cha mẹ của Sam là Joseph Bankman và Barbara Fried.

Do đó, tám công ty truyền thông lớn bao gồm Bloomberg, Financial Times và Reuters  đã yêu cầu tiết lộ thông tin của hai cá nhân liên quan đến thỏa thuận này. Cụ thể, những nền tảng này đã nộp đơn đề trình lên Thẩm phán Tòa án Quận, Lewis Kaplan vào ngày 12/1.

Các luật sư từ Davis Wright Tremaine LLP, đại diện cho những gã khổng lồ truyền thông, nhấn mạnh rằng việc công chúng biết về danh tính của người bảo lãnh cho Sam quan trọng hơn quyền riêng tư và an toàn của họ. 

Mặt khác, luật sư phía Bankman-Fried lập luận rằng danh tính của những người này nên được giữ bí mật, vì cha mẹ của nhà sáng lập FTX từng bị đe dọa tính mạnh. 

Ngoài ra, Kaplan nhấn mạnh cha mẹ của Sam phải đối mặt với sự giám sát gắt gao do mối quan hệ thân thiết của họ với con trai. Đặc biệt là mối liên quan của hai người này trong nhiều thương vụ làm ăn của Sam Bankman-Fried trước khi sàn FTX sụp đổ. 

Trong hồ sơ tòa án ngày 19/1, các luật sư của cựu CEO FTX tuyên bố rằng ba người đàn ông đã lái ô tô đâm vào hàng rào kim loại bên ngoài nhà của cha mẹ Sam. Đây cũng là nơi anh đang bị quản thúc tại gia. Tuy nhiên, danh tính của những người này vẫn chưa được tiết lộ sau đó.

Đọc thêm:  Sam Bankman-Fried cố thay đổi lời khai nhân chứng

RELEVANT SERIES