SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Bankman-Fried cố thay đổi lời khai nhân chứng

Theo tài liệu tòa án, nhà sáng lập FTX đã cố tác động đến các nhân chứng thông qua ứng dụng nhắn tin mã hóa.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 28 2023
Updated Dec 14 2023
3 min read
thumbnail

Sau khi phát hiện vụ việc, các luật sư Mỹ đề nghị hạn chế quyền truy cập của Sam Bankman-Fried vào các dịch vụ nhắn tin mã hóa. Đồng thời, Bankman-Fried có khả năng bị cấm liên lạc với nhân viên cũ của FTX và Alameda. 

Công tố viên Mỹ cho rằng các tin nhắn của Bankman-Fried đã "cố gây ảnh hưởng” đến lời khai của một nhân chứng. Nhân chứng được cho là đã nhận được yêu cầu của cựu CEO FTX thông qua ứng dụng nhắn tin mã hóa Signal.

Bankman-Fried ra lệnh cho người này “thanh lý các khoản đầu tư của Alameda để đáp ứng việc rút tiền của khách hàng FTX” và bù đắp khoản lỗ 45 triệu USD trong bảng cân đối kế toán của FTX US vào tháng 11.

“Tôi thực sự muốn kết nối lại và xem liệu có cách nào để chúng ta thiết lập mối quan hệ và tận dụng nguồn lực của nhau khi có thể hoặc ít nhất là trao đổi mọi thứ với nhau”, Bankman-Fried viết cho "nhân chứng 1" vào ngày 15/1.

Tòa nhận định Bankman-Fried biết rõ "nhân chứng 1" nắm thông tin có thể buộc tội mình nên đã kêu gọi thiết lập quan hệ hai bên. Theo CoinDesk, “nhân chứng 1” là Ryne Miller, tổng cố vấn hiện tại của FTX US. Các quan chức tin rằng tổng cố vấn có thể là nhân chứng tiếp theo của phiên tòa.

Bankman-Fried đã liên hệ với các nhân viên FTX hiện tại và trước đây qua email và Signal.
Ngoài ra, lời khai từ Caroline Ellison, cựu CEO Alameda Research tiết lộ Bankman-Fried đã cố tình sử dụng tính năng tự động xóa tin nhắn của Slack và Signal vì biết quá trình thu thập tài liệu pháp lý sẽ khó khăn hơn nếu thông tin không được viết ra hoặc lưu giữ.

“Trên thực tế, việc tự động xóa thông tin liên lạc trên Slack và Signal của FTX và Alameda đã cản trở cuộc điều tra của chính phủ. Các nhân chứng cho hay những cuộc trò chuyện liên quan diễn ra trên Slack và Signal đã bị xóa tự động do cài đặt được thực hiện theo chỉ đạo của bị cáo”, công tố viên nói.

Với những lý do trên, tòa có thể cáo buộc nhà sáng lập FTX sử dụng các thiết bị để cản trở quá trình điều tra. Điều kiện tại ngoại của Bankman-Fried hiện không hạn chế việc liên lạc với các nhân chứng. Tuy nhiên, Bankman-Fried có thể sẽ bị cấm liên lạc tuyệt đối nếu đề nghị của công tố viên được chấp thuận.

Đọc thêm:  FTX công bố danh sách chủ nợ gồm Apple, Meta, Netflix

RELEVANT SERIES