SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dấu hiệu cảnh báo đợt giảm giá sắp tới của ETH

Giá ETH so với BTC tiếp tục đà giảm và đạt mức thấp nhất trong một năm qua. Vitalik Buterin và cá voi Bitcoin tiếp tục gửi hàng chục triệu USD lên sàn giao dịch.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 20 2023
Updated Sep 20 2023
2 min read
thumbnail

Tỷ giá ETH so với BTC đã giảm về mức thấp nhất trong 14 tháng qua. Theo đó, ETH-BTC chạm mức 0.062 vào thứ tư (ngày 20/9), theo TradingView. Trước đó, cặp ETH/BTC đã có đà giảm kéo dài từ tháng 9/2022. Nhiều nhà phân tích dự đoán tương lai giảm giá cho đồng tiền lớn thứ 2 trên thị trường. 

Marcus Thielen, Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Matrixport, cho biết lợi nhuận của Ethereum đã giảm liên tục trong 3 tháng qua và dự đoán BTC sẽ tiếp tục vượt trội hơn ETH về đường giá trong thời gian sắp tới. Cùng quan điểm, Benjamin Cowen, nhà sáng lập TheCryptoverse, dự báo sẽ có một đợt giảm giá trong biểu đồ ETH so với BTC. 

Trong khi đó, cá voi Ethereum gần đây có động thái gửi 60 triệu USD ETH lên các sàn giao dịch tiền mã hóa, báo động về đợt giảm giá kế tiếp. Hoạt động của cá voi gửi tài sản vào sàn giao dịch thường cho thấy ý định bán, trong khi việc rút ra biểu hiện sự tích lũy. Một cá voi đã gửi tổng cộng 30,000 ETH (tương đương 50 triệu USD) lên các sàn giao dịch như Binance, OKX và KuCoin trong 4 ngày qua, theo Lookonchain. 

Đáng chú ý, Vitalik Buterin, nhà sáng lập Ethereum vừa chuyển 300 ETH (tương đương 493,000 USD) lên sàn Kraken vào thứ 3 (19/9), theo PeckShield. Mặc dù với số lượng nhỏ, nhiều nhà phân tích vẫn lo ngại khi lịch sử cho thấy nhiều đợt ETH giảm giá sau hành động tương tự của nhà sáng lập Ethereum. 

Ngoài ra, một địa chỉ ví tham gia ICO của Ethereum 9 năm về trước cũng chuyển 6,000 ETH (tương đương 10 triệu USD) lên sàn Kraken vào sáng thứ hai (ngày 18/9), theo Lookonchain. 

Đọc thêm: mâu thuẫn giữa CZ và lời khai từ Binance.US

RELEVANT SERIES