SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Đầu tư Bitcoin, Tesla lỗ ròng 140 triệu USD trong năm 2022

Trong năm 2022, Tesla đã lỗ 204 triệu USD khi đầu tư vào Bitcoin. Tuy nhiên, việc giao dịch Bitcoin đã mang về lợi nhuận 64 triệu USD.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 31 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (tại đây) vào ngày 31/1, nhà sản xuất xe điện Tesla tiết lộ rằng công ty đã ghi nhận khoản lỗ trị giá 204 triệu USD trong năm 2022 khi đầu tư vào Bitcoin.

Đồng thời, Tesla đã ghi nhận khoản lãi 64 triệu USD từ việc chuyển đổi BTC thành tiền tệ fiat tại nhiều thời điểm khác nhau trong năm. Do đó, trong năm 2022, Tesla ghi nhận khoản lỗ ròng Bitcoin trị giá 140 triệu USD từ các hoạt động giao dịch.

Trong quý I/2021, Tesla đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Bitcoin. Ở thời điểm đó, Elon Musk đã thông báo rằng nhà sản xuất xe điện sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin đối với người tiêu dùng ở Mỹ.

btc tesla
Tesla đã đầu tư vào Bitcoin. Nguồn: Bitcoin Treasuries.

Chính sách này đã được rút lại chỉ vài tháng sau đó với lý do phải "xác nhận việc sử dụng năng lượng sạch hợp lý của các công ty khai thác với xu hướng tích cực trong tương lai". Tesla được cho là đã bán 75% lượng BTC nắm giữ trong quý II/2022 khi thị trường crypto đi vào downtrend trong dài hạn. 

Theo dữ liệu từ Bitcoin Treasuries, đến ngày 31/1, Tesla đang sở hữu 9,720 Bitcoin, tương đương 231.3 triệu USD. Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk là đơn vị công khai nắm giữ số Bitcoin lớn thứ ba thế giới. 

tesla nắm giữ bitcoin

Tesla nắm giữ số Bitcoin lớn thứ ba trên thế giới. Nguồn: Bitcoin Treasuries.

Đọc thêm:  60% nhà đầu tư tin rằng ETH có tiềm năng vượt trội hơn BTC

RELEVANT SERIES