SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ngân hàng lớn nhất Singapore hé lộ sáng kiến metaverse

Theo The Block, DBS Bank dự kiến công bố nền tảng metaverse trong The Sandbox vào cuối năm nay.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 24 2023
Updated Aug 24 2023
2 min read
thumbnail

Ngân hàng tiết lộ nền tảng metaverse “DBS BetterWorld” sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm game theo thể loại phiêu lưu. Người chơi cần hoàn thành một loạt nhiệm vụ để giảm thiểu lãng phí thực phẩm. Trò chơi lấy cảm hứng từ 5 doanh nghiệp được DBS Foundation hỗ trợ.

DBS Bank cho biết họ sẽ triển khai BetterWorld sau khi Alpha Season 4 của The Sandbox ra mắt vào cuối năm nay.

DBS đã ấp ủ kế hoạch metaverse BetterWorld từ năm ngoái. Tháng 9/2022, DBS mua lô đất 3x3 trong The Sandbox để phát triển BetterWorld. Ngân hàng cho biết họ là công ty Singapore đầu tiên hợp tác với The Sandbox và là ngân hàng địa phương tiên phong phát triển metaverse. 

dbs trong the sandbox
Ngân hàng DBS trong The Sandbox. Nguồn: DBS.

Ngoài ra, ngân hàng hứa hẹn sẽ mua lượng carbon dư thừa để hoàn thành mục tiêu trung hòa carbon Web3. Từ đó, ngân hàng sẽ góp phần bảo vệ môi trường. 

DBS đã bắt đầu chuyển đổi số dịch vụ ngân hàng từ hơn một thập kỷ trước. DBS có khoảng 10,000 kỹ sư công nghệ, hầu hết ở Ấn Độ và Singapore, chiếm 30% tổng số nhân viên công ty. Jimmy Ng, Giám đốc CNTT của DBS tiết lộ ngân hàng đã chi khoảng 730 triệu USD mỗi năm cho các lĩnh vực như điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo.

Riêng ở mảng blockchain, năm 2022, chi nhánh môi giới của ngân hàng là DBS Vickers đã nhận được giấy phép kinh doanh tiền mã hóa từ Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS). Qua đó, khách hàng tổ chức của ngân hàng có thể truy cập vào sàn giao dịch kỹ thuật số DBS thông qua lời mời. 

DBS cũng tin rằng metaverse có thể đóng vai trò quan trọng trong ngành ngân hàng. Dù không nêu chi tiết về thời điểm và dịch vụ cụ thể, ông Ng cho biết “cách thức người dùng sử dụng ngân hàng có thể được tích hợp vào các nền tảng khác nhau, trong đó có metaverse”.

Ngoài DBS, metaverse đã thu hút sự chú ý từ nhiều ngân hàng lớn khác. JP Morgan từng úp mở về khả năng cung cấp dịch vụ tài chính trong metaverse. Năm ngoái, gã khổng lồ ngân hàng HSBC cũng đã mua một mảnh đất trong The Sandbox để phát triển trải nghiệm dành cho những người đam mê thể thao và eSport.

Đọc thêm: ftx tốn 1.5 triệu USD phí pháp lý mỗi ngày

RELEVANT SERIES