SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

FTX tốn 1.5 triệu USD phí pháp lý mỗi ngày

Theo CoinDesk, quy trình phá sản của FTX đã tiêu tốn khoảng 1.5 triệu USD mỗi ngày. Các chủ nợ lo lắng sàn sẽ cạn kiệt tiền mặt khi quá trình này kéo dài thêm nhiều tháng.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 24 2023
Updated Aug 24 2023
3 min read
thumbnail

Chi phí ngày càng đội lên cao là một trong những điểm gây tranh cãi tại phiên điều trần phá sản ngày 23/8. Hội đồng chủ nợ của FTX đã chỉ trích sàn giao dịch vì chi tiêu quá nhiều tiền cho dịch vụ pháp lý. 

Kris Hansen, luật sư đại diện cho hội đồng chủ nợ cho biết sàn đã thuê hàng trăm luật sư, cố vấn tài chính và nhân viên ngân hàng làm việc toàn thời gian. Số tiền FTX ước tính phải bỏ ra là gần 50 triệu USD, tức khoảng 1.5 triệu USD mỗi ngày.

Mỗi đồng USD được chi tiêu trong vụ kiện về là 1 USD mà các chủ nợ không nhận được.
Mỗi đồng USD được chi tiêu trong vụ kiện về là 1 USD mà các chủ nợ không nhận được.
Luật sư Kris Hansen

Theo báo cáo tháng 6, FTX đã chi tổng cộng 200 triệu USD trong 7 tháng đầu diễn ra vụ phá sản. Katherine Stadler, luật sư phụ trách chi phí phá sản của FTX, cho biết một số luật sư và chuyên gia khác đã nhận gần 35,000 USD/giờ. Số tiền họ nhận được tương đương với tiền lương những chuyên gia pháp lý thông thường nhận được trong 4 năm.

Stadler cho rằng các thủ tục tố tụng hiện tại tương đối tốn kém. Trong số 242 luật sư tiếp nhận vụ án, 46 người có mức lương 2,000 USD/giờ. Stadler đã kêu gọi cắt giảm một số khoản phí, đồng thời yêu cầu công ty tư vấn Sullivan & Cromwell giảm 650,000 USD trong hóa đơn 42 triệu USD. Nguyên nhân là công ty vẫn còn những khuyết điểm như thừa nhân sự, họp hành quá nhiều và hồ sơ chưa rõ ràng.

Dù vậy, đại diện của sàn FTX khẳng định họ đã làm việc “không mệt mỏi” và quy trình này vẫn đi đúng hướng.

Hansen nhận xét quy trình kích hoạt lại FTX 2.0 đang kéo dài và quá bí mật. Đồng thời, ông cho rằng phía con nợ, tức FTX, chưa nỗ lực đủ để tối đa hóa lợi nhuận từ tài sản tiền mặt và tiền mã hóa của công ty trong khi vụ kiện tiếp tục.

“Mỗi ngày trôi qua đều quý giá", ông chia sẻ.

Nếu đúng như kế hoạch, đội ngũ lãnh đạo mới của FTX sẽ tái khởi động sàn giao dịch vào quý II/2024. Tháng 8, nhân viên phụ trách vụ phá sản đã đề xuất kế hoạch khởi động lại sàn giao dịch FTX.com dành cho khách hàng ngoài nước Mỹ. Thay vì nhận tiền mặt, chủ nợ có thể cùng thành lập Offshore Exchange Company và nhận lại cổ phiếu, token của FTX 2.0 hoặc quyền được đầu tư vào nền tảng.

Đọc thêm: cafeindaily: TomoChain hợp tác FrontierDAO; 150 triệu USD bị rút khỏi Balancer; Hacker Triều Tiên có nguy cơ bán tháo Bitcoin

RELEVANT SERIES